Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tri ân chuyên gia Park Chung-gun

Sáng 8/10, Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, tri ân ông Park Chung-gun - nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam.

a-1-1728360692.jpg
Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức tri ân ông Park Chung-gun, nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình…, đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng chức năng của Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam.

a-3-1728360692.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho chuyên gia Park Chung-gun

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của chuyên gia Park Chung-gun cho Bắn súng Thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển bắn súng quốc gia nói riêng trong suốt quá trình 10 năm làm việc tại Việt Nam.

a-2-1728360691.jpg

Thành tích giành huy chương vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 cùng sự trưởng thành của các xạ thủ như Trịnh Thu Vinh (tốp 5 giải bắn súng thế giới, tốp 4 Olympic Paris 2024), Phạm Quang Huy (huy chương vàng ASIAD 19) có sự đóng góp rất lớn về công sức huấn luyện của chuyên gia Park Chung-gun ở đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Buổi gặp mặt, tri ân thể hiện sự ghi nhận công lao đóng góp công sức, trí tuệ của chuyên gia Park Chung-gun đã cống hiến cho Bắn súng Việt Nam nói chung, đội tuyển quốc gia Việt Nam nói riêng. Đây cũng là một nghĩa cử tốt đẹp thể hiện truyền thống tốt đẹp "Tôn sư, Trọng đạo", "Uống nước, Nhớ nguồn" của con người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.

a-5-1728360691.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đánh giá cao vai trò to lớn của chuyên gia Park Chung-gun với với Bắn súng Việt Nam 

Với những cống hiến trong quá trình làm việc tại Việt Nam và gần nhất là thành tích giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, chuyên gia Park Chung-gun đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho chuyên gia Park Chung-gun. Đây là phần thưởng ghi nhận đóng góp bền bỉ của chuyên gia người Hàn Quốc.

a-4-1728360692.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt trao tặng chuyên gia Park Chung-gun chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển bắn súng quốc gia

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Đặng Hà Việt khẳng định: "Thành tích đội tuyển bắn súng Việt Nam trong thời gian vừa qua không thể không nhắc tới vai trò to lớn của chuyên gia Park Chung-gun. Không chỉ tận tâm, đầy nhiệt huyết với Bắn súng Việt Nam mà chuyên gia Park Chung-gun còn giúp Bắn súng Việt Nam được nâng tầm trên trường quốc tế".

Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao trân trọng những đóng góp của chuyên gia Park Chung-gun với Thể thao Việt Nam nói chung, Bắn súng Việt Nam nói riêng, đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi được đồng hành cùng chuyên gia người Hàn Quốc trong quãng thời gian vừa qua".

a-7-1728360691.jpg
Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình tặng quà lưu niệm cho chuyên gia Park Chung-gun

Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình bày tỏ: "Chúng tôi đánh giá chuyên gia Park Chung-gun là cầu nối quan trọng giữa Bắn súng Việt Nam và Bắn súng Hàn Quốc, tạo điều kiện cho các vận động viên Việt Nam có cơ hội tiếp cận các vận động viên đỉnh cao của Hàn Quốc. Đây cũng là sự hợp tác về văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi đánh giá cao những thành tích cũng như sự cống hiện của chuyên gia Park Chung-gun trong việc giao lưu, thắt chặt văn hóa, thể thao của 2 nước".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, chuyên gia Park Chung-gun chia sẻ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người đã góp mặt và giúp tôi có vinh dự tham gia buổi lễ tri ân. Hơn 10 năm qua, trong quá trình làm việc tại đây, tôi luôn xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tôi đã trải qua cả thành công cũng như thất bại, nhưng sau cùng, đó đều là những kỷ niệm đẹp.

a-8-1728360691.jpg
Đội tuyển bắn súng Việt Nam tặng món quà đầy ý nghĩa cho vị huấn luyện viên của mình

Tôi luôn nghĩ rằng, đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa, thay vì dừng lại ở thành tích trong thời gian qua. Tôi mong, Bắn súng Việt Nam sẽ mời được những chuyên gia tài giỏi, xuất sắc hơn tôi để các xạ thủ có thể đoạt huy chương vàng tại ASIAD và Olympic. Mong những người thầy giỏi sẽ dìu dắt để Bắn súng Việt Nam đến cột mốc thành công lớn hơn. Tôi luôn mong muốn thành công cho học trò và cộng sự của mình. Tôi chúc cho Thể thao Việt Nam nói chung và Bắn súng Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển hơn nữa".

Theo thông tin từ Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, để chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương tại ASIAD năm 2026 và Olympic năm 2028. Cục Thể dục thể thao đã và đang phối hợp với Liên đoàn Bắn súng Việt Nam liên hệ với Liên đoàn Bắn súng Thế giới, Liên đoàn Bắn súng châu Á giới thiệu các chuyên gia huấn luyện những nhóm nội dung trọng điểm cho Bắn súng Việt Nam.

a-9-1728360691.jpg
Đại diện Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và các vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với chuyên gia Park Chung-gun

Hiện tại, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã phối hợp với bộ môn Bắn súng (Cục Thể dục thể thao) sớm tổ chức nhân sự đội tuyển bắn súng quốc gia; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các huấn luyện viên của Việt Nam trực tiếp đảm nhiệm công tác huấn luyện cho vận động viên đối với từng nội dung của các môn súng thể thao. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống giáo án, giáo trình huấn luyện cho từng môn súng thể thao.

Mỹ Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cuc-the-duc-the-thao-va-lien-doan-ban-sung-viet-nam-tri-an-chuyen-gia-park-chung-gun-a38536.html