Rooney nhận giải thưởng "Huyền thoại Bóng đá" năm 2024

Huyền thoại câu lạc bộ Manchester United - Wayne Rooney - đã có thêm một giải thưởng nữa cho di sản lừng lẫy của mình. 

rooney-1728359119.jpg
Wayne Rooney (giữa) tới Lễ vinh danh Huyền thoại Bóng đá cùng vợ - Coleen - và con trai - Kai

Hôm qua (7/10), tại London - Anh, Wayne Rooney, 38 tuổi - với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của United và cũng giữ vị thế tương tự ở đội tuyển Anh khi phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton vào năm 2015 trước khi Harry Kane vượt qua anh vào năm ngoái - đã được vinh danh bởi Legends of Football (Huyền thoại Bóng đá). Đây là lễ trao giải thường niên kết hợp với tổ chức từ thiện trị liệu bằng âm nhạc Nordoff và Robbins nhằm chứng kiến thế giới bóng đá và âm nhạc cùng nhau tôn vinh những tên tuổi vĩ đại nhất trong môn thể thao này.

Sự kiện này được Sir Alex Ferguson mô tả là “đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá” và buổi lễ năm nay vinh danh cựu "ngôi sao" Man Utd và cầu thủ nữ khoác áo tuyển Anh nhiều nhất - Fara Williams. Huấn luyện viên đương nhiệm của Plymouth đã tới buổi lễ tổ chức ở Grosvenor House tại London cùng với vợ - Coleen - và con trai của họ - Kai, 14 tuổi - cậu bé đang theo bước cha luyện tập tại Học viện của Man Utd. Họ còn 3 người con nữa, gồm Klay sinh năm 2013, Kit sinh năm 2016 và Cass sinh năm 2018. Kai là gương mặt triển vọng của lò đào tạo Man Utd và rất được các cổ động viên yêu quý, đặc biệt là các cổ động viên ruột của Rooney. 

“Tôi rất vui khi nhận được giải thưởng Huyền thoại Bóng đá năm 2024”- Rooney chia sẻ- "Giải thưởng này trước đây đã được trao cho một số tên tuổi lớn trong làng bóng đá, việc được công nhận cùng với tất cả họ, bao gồm một số đồng đội, đối thủ và biểu tượng bóng đá của tôi - có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp, âm nhạc luôn có ảnh hưởng và nguồn cảm hứng lớn đối với tôi, và cách Nordoff và Robbins sử dụng âm nhạc để giúp mọi người kết nối và giao tiếp thực sự đặc biệt. Tôi thực sự mong chờ được cùng Fara ăn mừng một đêm bóng đá, âm nhạc và gây quỹ tuyệt vời”. 

Nhiều "ngôi sao" khác cũng tham dự sự kiện, như: cựu huấn luyện viên Roy Hodgson, huấn luyện viên Everton - Sean Dyche, cựu cầu thủ bóng đá nữ - Jill Scott.

Rooney đã ghi tổng cộng 253 bàn thắng và thực hiện 139 pha trợ giúp trong 559 ra sân thi đấu suốt 13 năm sự nghiệp tại United trước khi chia tay "Quỷ Đỏ" năm 2017. Tiền đạo huyền thoại còn ghi được 53 bàn trong 120 lần khoác áo đội tuyển Anh. 

Hoàng Anh (The Sun)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/rooney-nhan-giai-thuong-huyen-thoai-bong-da-nam-2024-a38534.html