3 cầu thủ của Man United sớm phải chia tay đội tuyển quốc gia

Theo đó, 3 cầu thủ của Man United gồm: Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo và Noussair Mazraoui đã bỏ lỡ cơ hội tập trung cùng đội tuyển quốc gia trong tháng 10 này bởi những lý do khác nhau.

Trong đó, Alejandro Garnacho và Lisandro Martinez là 2 cầu thủ Man United được huấn luyện viên Lionel Scaloni triệu tập vào danh sách đội tuyển Argentina chuẩn bị cho các trận đấu Vòng loại World Cup 2026 với Venezuela và Bolivia trong tháng này. Tuy nhiên, tiền vệ 20 tuổi gặp một chấn thương trong tuần qua và xác nhận không thể tham gia cùng đội tuyển.

Trên trang mạng xã hội Instagram, Garnacho cho biết, anh đã gặp vấn đề ở trận đấu với Porto và Aston Villa: “Tôi gặp vấn đề về đầu gối trong 2 trận đấu gần đây, qua đó, không thể sát cánh cùng đội tuyển quốc gia. Tôi hi vọng sẽ kịp bình phục để tham dự trận đấu tiếp theo của Man United”.

chan-thuong-1728355277.jpg
Garnacho và Mainoo rút tên khỏi đội tuyển quốc gia bởi chấn thương

Một tài năng trẻ khác của Manchester United - Kobbie Mainoo - cũng không thể góp mặt trong đợt tập trung cùng đội tuyển Anh do chấn thương. Mainoo được chọn vào danh sách của huấn luyện viên Lee Carsley cho các trận đấu tại UEFA Nations League gặp Hy Lạp và Phần Lan. Tuy nhiên, giống như Garnacho, anh phải rút lui bởi lý do sức khỏe.

Mainoo có 10 lần ra sân cho tuyển Anh kể từ khi ra mắt vào tháng 3. Tuần rồi, tài năng trẻ của Man United bỏ lỡ trận hòa 3-3 với Porto ở Champions League và bị thay ra trong hiệp 1 trận đấu với Tottenham. Tuy nhiên, Mainoo có mặt trong đội hình xuất phát ở trận hòa Aston Villa 0-0, trước khi nhường chỗ cho Casemiro vào cuối trận.

Sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, Man United sẽ tiếp đón Brentford (19/10). Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Alejandro Garnacho. Nếu tiền vệ người Argentina phải nghỉ thi đấu, đây sẽ là tổn thất lớn cho "Quỷ đỏ". Ở mùa giải này, Garnacho là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Erik ten Hag với 11 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo.

Trước đó, Man United đã mất một loạt cầu thủ như: Luke Shaw, Leny Yoro và Tyrell Malacia gặp chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Ngoài ra, Harry Maguire và Noussair Mazraoui cũng đang gặp vấn đề sau khi phải rời sân sớm ở trận hòa Aston Villa.

ko-lo-1728355277.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag vẫn lạc quan tin tưởng, mình sẽ vững "ghế" sau vòng 7 Premier League 2024-2025

Trong khi đó, sau trận hòa Aston Villa 0-0 ở vòng 7 Premier League 2024-2025, Man United đã rơi xuống vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng Premier League. Với vỏn vẹn 8 điểm sau 7 vòng đấu, đây là màn khởi đầu tệ nhất của "Quỷ đỏ" trong Kỉ nguyên Premier League, vượt qua kỉ lục ở mùa giải trước (9 điểm/7 trận).

Mặc dù chịu sức ép rất lớn nhưng huấn luyện viên Erik Ten Hag vẫn "bình chân như vại". Theo ESPN, tranh thủ thời gian các giải đấu châu Âu nghỉ thi đấu nhường chỗ cho đợt tập trung các đội tuyển quốc gia, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã đáp chuyến bay đi nghỉ xả hơi. Thậm chí, nguồn tin trên khẳng định, nhà cầm quân Hà Lan không mảy may nghĩ tới khả năng bị Man United sa thải. Theo đó, huấn luyện viên Ten Hag không nghĩ rằng mình sẽ rơi vào tình cảnh như Julian Nagelsmann - người từng bị Bayern Munich sa thải hồi tháng 3/2023 - khi đang trượt tuyết trong kì nghỉ đợt FIFA Days.

Kim Ngân (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/3-cau-thu-cua-man-united-som-phai-chia-tay-doi-tuyen-quoc-gia-a38530.html