Man City tìm người thay thế Rodri

Với việc Rodri phải nghỉ thi đấu hết mùa giải bởi chấn thương, Man City đang sẵn sàng chi lớn để tìm kiếm ứng viên thay thế vị trí "ngôi sao" người Tây Ban Nha để lại.

Do dính chấn thương nặng ở trận gặp Arsenal trong tháng 9, Rodri phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải sau ca phẫu thuật của mình. Mất mát này đã mang tới bài toán khó cho huấn luyện viên Pep Guardiola. Đánh giá về tầm quan trọng của "ngôi sao" người Tây Ban Nha, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: “Nếu chúng tôi không vô địch mùa này, đó là vì không có Rodri. Man City mạnh mẽ hơn khi có Rodri nhưng thật đáng buồn vì cậu ấy sẽ nghỉ thi đấu 8 đến 9 tháng”.

“Mùa giải tới, cậu ấy sẽ ở đây, nhưng mùa này đã kết thúc với cậu ấy. Man City sẽ hỗ trợ để Rodri hồi phục tốt nhất, từng bước một và đúng lộ trình. Bây giờ là lúc chúng tôi phải tìm cách chơi mà không có cậu ấy trong nhiều tháng”.

zubimendi-1728351791.jpg
Martin Zubimendi là 1 trong những mục tiêu chiêu mộ số 1 của Man City ở phiên chợ mùa đông 2025

Vì tầm quan trọng của Rodri nên The Citizens đang nỗ lực tìm kiếm ứng viên thay thế. Theo trang Relevo (Madrid, Tây Ban Nha), trong kế hoạch chiêu mộ người thay Rodri, Man City coi Martin Zubimendi là một trong những mục tiêu hàng đầu, và tính chi đậm cho tiền vệ người Tây Ban Nha vào tháng 1/2025.

Hợp đồng của Zubimendi với Sociedad còn thời hạn đến tháng 6/2027 kèm điều khoản giải phóng 60 triệu euro. Nguồn tin nói trên khẳng định, The Citizens có thể chi khoản tiền này để đón "ngôi sao" 25 tuổi về Etihad đầu năm tới.

Dù muốn có Zubimendi nhưng Man City không dễ thuyết phục tuyển thủ Tây Ban Nha đến Premier League. Còn nhớ ở phiên chợ hè năm nay, Liverpool từng đàm phán mua Zubimendi từ Sociedad.

Trước Liverpool và Man City, Barcelona cũng nhăm nhe chiêu mộ Zubimendi thay Busquets. Thế nhưng, "Gã khổng lồ" xứ Catalan thất bại vì không đủ tiềm lực tài chính.

Không khó hiểu vì sao Zubimendi lọt tầm ngắm của 3 trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới (Barca, Liverpool và Man City) bởi lẽ, tiền vệ 25 tuổi đã thể hiện được phẩm chất tại Sociedad và đội tuyển Tây Ban Nha. Zubimendi là trụ cột của Sociedad suốt 4 năm qua, và là dự bị chất lượng của Rodri tại đội tuyển Tây Ban Nha. Vì Rodri chấn thương nặng nên Zubimendi sẽ chiếm suất đá chính tại La Roja cho đến khi tiền vệ của Man City tái xuất.

Kim Ngân (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-tim-nguoi-thay-the-rodri-a38527.html