Cầu thủ Serie A bị cấm 10 trận vì phân biệt chủng tộc

Hậu vệ Marco Curto của Como đã bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cấm thi đấu 10 trận vì sử dụng lời lẽ thô tục, phân biệt chủng tộc với Hwang Hee-chan của Wolves.

Ở giai đoạn tiền mùa giải này, Wolves và Como đã tổ chức đá giao hữu kín tại Marbella. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng Premier League nhưng bị lu mờ bởi sự cố diễn ra ở phút 68 khi Hwang Hee-chan tố cáo bị hậu vệ Marco Curto lăng mạ, phân biệt chủng tộc.

Tức giận thay cho Hee-chan, đồng đội Daniel Podence đã tấn công hậu vệ của Como và bị trọng tài đuổi khỏi sân. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi cả Wolves và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc khiếu nại hành vi của Marco Curto lên FIFA.

rco-1728344482.webp
Marco Curto lĩnh án phạt rất nặng

Sau 3 tháng điều tra, FIFA đã chính thức kết tội Marco Curto và đưa ra án phạt rất nặng với "ngôi sao" thuộc biên chế Como. Theo đó, hậu vệ 25 tuổi này bị treo giò 10 trận và phải tham gia lao động công ích.

Người phát ngôn của FIFA cho biết: “Marco Curto bị phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc và bị phạt treo giò 10 trận. Cầu thủ còn phải tham gia lao động công ích và một khóa học giáo dục tại một tổ chức được FIFA chấp thuận”.

Phía Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc còn khiếu nại sự việc này lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) nhưng bị từ chối xem xét vì nó không thuộc trận đấu chính thức của UEFA.

Phía Wolves rất hoan nghênh phán quyết của FIFA, trong khi Como bày tỏ sự bức xúc. Đại diện của câu lạc bộ Serie A này trước đó nói: “Sau khi họp với cầu thủ, chúng tôi biết rằng, cậu ấy chỉ ám chỉ đến tên của một cầu thủ khác. Cậu ấy không nói bất kì điều gì theo cách xúc phạm. Chúng tôi thất vọng vì phản ứng thái quá của một số cầu thủ Wolves khiến sự việc bị thổi phồng”.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-thu-serie-a-bi-cam-10-tran-vi-phan-biet-chung-toc-a38524.html