Giải vô địch Judo Quốc gia 2024: Thành phố Hồ Chí Minh thắng lớn

Giải vô địch Judo Quốc gia 2024 đã chính thức khép lại vào ngày 7/10 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã có màn trình diễn xuất sắc khi giành 8 tới huy chương vàng.

Sau 5 ngày thi đấu, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu), Ban Tổ chức giải vô địch Judo Quốc gia 2024 đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cho các đoàn, tập thể và cá nhân đạt thành tích cao. Trong đó, đoàn thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) áp đảo hoàn toàn với 8 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, vươn lên đứng đầu Bảng tổng sắp.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, đội Judo nam và nữ của TP.HCM đã khẳng định sức mạnh của mình tại các nội dung đồng đội. Ở nội dung đồng đội nam, các võ sĩ đến từ thành phố mang tên Bác đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng trước đội Quân đội trong trận chung kết mang về tấm huy chương vàng quý giá. Đội nam Quân đội nhận huy chương bạc, trong khi đội Bình Thuận và Thanh Hóa cùng giành huy chương đồng. Trong số những tấm huy chương vàng cá nhân mà Judo TP.HCM giành được có thể kể đến các võ sĩ như: Phạm Quốc Quân (50kg nam), Nguyễn Hải Bá (73kg nam), Lê Anh Tài (90kg nam), Nguyễn Hoàng Dương (100kg nam) và Nguyễn Châu Hoàng Lân (trên 100kg nam).

btc-1728345393.jpeg
Ban Tổ chức trao giải cho các đoàn

Đối với đội nữ, Judo TP.HCM gồm: Nguyễn Thị Tú Trinh, Nguyễn Trần Phương Anh, Tạ Yến Như, Nguyễn Thị Tú Hảo, Nguyễn Ngọc Ngân cũng không kém phần ấn tượng khi đánh bại các võ sĩ Bình Thuận, mang về huy chương vàng thứ hai trong ngày. Đội Thanh Hóa và Hà Nội cùng giành huy chương đồng ở nội dung này. 

Trên Bảng quả tổng, xếp sau TP.HCM là đoàn Quân đội xếp thứ hai với 4 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 7 huy chương đồng, trong khi đoàn Ninh Bình đứng thứ ba với 3 huy chương vàng. Đặc biệt, đoàn chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ghi dấu ấn với 2 huy chương vàng, bao gồm những thành công của Võ Thị Phương Quỳnh và cặp vận động viên Vũ Hoàng Khánh Ngọc, Đỗ Trần Cầm Tú ở nội dung Kata nữ.

Giải vô địch Judo quốc gia 2024 không chỉ là nơi tranh tài của các vận động viên, mà còn là cơ hội để các đơn vị đánh giá chất lượng công tác đào tạo và bổ sung nhân sự cho đội tuyển quốc gia. Với sự tham gia của 23 đơn vị và hơn 300 vận động viên, giải đấu đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của môn Judo tại Việt Nam.

Như vậy, thành công của đội Judo TP.HCM tại giải vô địch quốc gia 2024 đã khẳng định vị thế số 1 của họ trong làng Judo Việt Nam, tạo tiền đề cho những thành công tiếp theo trong các giải đấu quốc tế.

Ngọc Trâm

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-judo-thanh-pho-ho-chi-minh-thang-loi-an-tuong-tai-giai-vo-dich-giai-quoc-gia-2024-a38518.html