Shanghai Masters: Alcaraz, Sinner, Medvedev giành những suất đầu tiên tại vòng 4

Dù khởi đầu khác nhau, song các tay vợt hàng đầu hiện nay là Jannik Sinner, Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev vẫn giành những tấm vé đầu tiên vào vòng 4 nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Shanghai Open 2024 đang diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc).

sinner-alcaraz-1728289283.png
Carlos Alcaraz (trái) và Jannik Sinner (phải) giành quyền vào vòng 4 giải Quần vợt Shanghai Masters 2024

Tay vợt số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1 của giải Masters 1000 Shanghai Open 2024 - Jannik Sinner - đã vượt qua séc thua đầu tiên để giành chiến thắng 6-7 (3), 6-4, 6-2 trước Tomas Martin Etcheverry. Chỉ 1 đêm sau khi giành chiến thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp với chiến thắng 2 séc 6-1, 6-4 trước Taro Daniel ở vòng 2, tay vợt người Ý 23 tuổi đã phải đối mặt với một thử thách khó khăn hơn nhiều ở vòng 3 trước tay vợt người Argentina xếp hạng 37 thế giới dưới mái sân Qizhong Forest Sports City Arena. Séc đấu thứ nhất là cuộc giằng co mà Sinner quyết không buông bỏ khi cả 2 kéo nhau vào loạt tie-break. Tuy nhiên, với nỗ lực không mệt mỏi, Etcheverry đã thắng chung cuộc séc 1 và vươn lên dẫn trước. Sinner tìm lại khả năng kiểm soát của mình tốt hơn trong séc thứ hai, và sau khi trao đổi break giữa séc, tay vợt người Ý đã tìm thấy cơ hội để cân bằng tỷ số. Sinner tiếp tục đánh bại Etcheverry trong set thứ ba để tiến vào vòng tiếp theo sau 2 giờ 39 phút. Do mưa lớn, các trận đấu bị hạn chế chỉ thi đấu trên sân chính. Các cuộc so tài bên sân ngoài bị hoãn đến thứ Hai (ngày 7/10). "Đó là một trận đấu rất khó khăn, về thể chất và tinh thần, vì vậy, tôi rất vui khi vượt qua được trận đấu này", Sinner - người đang theo đuổi danh hiệu thứ bảy năm nay - nói. Sinner sẽ gặp hạt giống số 14 - Ben Shelton - tay vợt đã đánh bại anh ở đây năm ngoái, hoặc Roberto Carballes Baena của Tây Ban Nha, ở vòng 4.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 5 của giải - Daniil Medvedev - cũng đã thực hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 5-7, 6-4, 6-4 trước hạt giống số 29 - Matteo Arnaldi - để giành suất vào vòng thứ tư gặp Stefanos Tsitsipas - người xếp hạng 12, hoặc Alexandre Muller. Medvedev, 28 tuổi, đã thực hiện lối chơi chặt chẽ hơn từ séc thứ hai để cân bằng tỷ số sau khi Arnaldi giành chiến thắng trong séc đầu tiên. Trong set quyết định, kinh nghiệm và sự bình tĩnh của Medvedev đã giúp anh giành được một break quan trọng trong game thứ chín và giữ vững để kết thúc trận đấu trong 2 giờ 44 phút.

Tay vợt hạt giống số 2 - Carlos Alcaraz - người vừa giành chức vô địch China Open hôm 2/10, đã đánh bại tay vợt người Trung Quốc - Wu Yibing - với tỷ số các séc lần lượt là 7-6 (5), 6-3 để giành quyền vào vòng 4. Anh cũng đã loại một tay vợt chủ nhà là Shang Juncheng ở vòng đấu thứ hai với tỷ số 6-2, 6-2. Shang Juncheng là tân đương kim vô địch giải đấu Chengdu Open ở Thành Đô sau khi thắng Lorenzo Musetti hôm 24/9. Đối thủ ở trận đấu sắp tới của Alcaraz sẽ là một trong 2 tay vợt tới từ Pháp - Gael Monfils hoặc Ugo Humbert.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/shanghai-masters-alcaraz-sinner-medvedev-gianh-nhung-suat-dau-tien-tai-vong-4-a38504.html