Đội tuyển Ấn Độ sẵn sàng cho trận giao hữu với Việt Nam

Huấn luyện viên Manolo Marquez khẳng định, các cầu thủ của ông đang có phong độ tốt và sẵn sàng đối đầu với “đối thủ đáng gờm” là Việt Nam trong trận giao hữu sắp tới.

Đội tuyển Ấn Độ đã chính thức bước vào quá trình chuẩn bị cho trận giao hữu với Việt Nam, diễn ra vào ngày 12/10 trong dịp FIFA Days. Các cầu thủ của “The Blue Tigers” đã hội quân tại Kolkata vào ngày 5/10 và có buổi tập đầu tiên vào sáng 6/10. Với việc mùa giải Indian Super League đang diễn ra, huấn luyện viên Manolo Márquez tin rằng, trạng thái của các cầu thủ hiện tại đã tốt hơn so với đợt tập trung vào tháng 9, ông cho biết: “Về mặt thể lực, rõ ràng chúng tôi đã cải thiện hơn nhiều so với giai đoạn tiền mùa giải. Tuy nhiên, một số cầu thủ đang có phong độ tốt lại không có mặt ở trong đội hình lần này. Dù vậy, tôi không muốn nói quá nhiều về những người vắng mặt. Các cầu thủ có tên trong danh sách đợt này được chúng tôi triệu tập vì tin rằng họ là những người tốt nhất để đối đầu với Việt Nam”.

naorem-roshan-singh-l-and-farukh-choudhary-r-1024x628-1728283399.jpg
Các cầu thủ Ấn Độ tập luyện tại Kolkata cho trận đấu giao hữu sắp tới

Trong đợt tập trung lần này, đội tuyển Ấn Độ chào đón sự góp mặt của một số gương mặt mới như hậu vệ cánh trái Aakash Sangwan và tiền vệ 21 tuổi Lalrinliana Hnamte, những người lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, là sự trở lại của tiền đạo Farukh Choudhary sau ba năm vắng bóng. Tiền đạo này ra mắt vào năm 2018 và đã thi đấu cho đội tuyển Ấn Độ 14 lần, với một pha ghi bàn vào lưới Nepal trong trận giao hữu năm 2021. Tại thời điểm đó, Farukh cũng là thành viên của đội tuyển Ấn Độ giành chức vô địch SAFF Championship tại Maldives.

Kế hoạch thi đấu của đội tuyển Ấn Độ đã phải thay đổi khi Lebanon bất ngờ thông báo rút lui khỏi giải đấu giao hữu vốn dự kiến là giải đấu giữa 3 đội tuyển. Giờ đây, Ấn Độ sẽ phải đối đầu với đội chủ nhà Việt Nam, đội bóng đang xếp hạng 116 thế giới trong trận giao hữu duy nhất vào ngày 12/10 tại sân Thiên Trường (Nam Định). Huấn luyện viên Márquez chia sẻ: “Ở một khía cạnh nào đó, việc chỉ có một trận đấu là điều không mấy thuận lợi. Nhưng nhìn theo chiều hướng tích cực, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị. Nếu trận đấu diễn ra vào ngày 9/10 theo kế hoạch ban đầu, chúng tôi chỉ có 2 buổi tập trước trận. Với những thay đổi mới, hiện tại, chúng tôi sẽ có khoảng 4-5 buổi tập, điều này giúp các cầu thủ hiểu rõ hơn về các chiến lược thi đấu và phong cách chơi của đội”.

manolo-marquez-roca-800x500-1728283403.jpg
Huấn luyện viên Manolo Márquez đưa ra các chỉ đạo trong buổi tập

Vào ngày 6/10, huấn luyện viên Manolo Márquez đã chỉ đạo một buổi tập có cường độ vừa phải tại Trung tâm Xuất sắc Bóng đá Quốc gia AIFF. Ông cho biết: “Mặc dù, một số cầu thủ vừa thi đấu vào hôm qua nhưng họ vẫn có màn thể hiện rất tốt trong buổi tập luyện này”. Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đưa ra nhận định về kết quả của trận giao hữu: “Việt Nam cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự như chúng tôi. Giải vô địch quốc gia của họ cũng chỉ mới trải qua 4 hoặc 5 trận đấu, vì vậy, cả 2 đội đều có những điều kiện tương đồng. Tôi nghĩ rằng, đội nào giành chiến thắng sẽ chứng minh được sức mạnh của mình, ít nhất là trong phạm vi trận đấu sắp tới”.

Đội tuyển Ấn Độ sẽ khởi hành từ Kolkata vào đêm Chủ nhật và đến Nam Định vào rạng sáng thứ Hai để sẵn sàng cho trận đấu giao hữu. Với quyết tâm giành lấy kết quả tốt nhất, Đội tuyển Ấn Độ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng trạng thái tốt nhất cho cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 12/10.

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-an-do-san-sang-cho-tran-giao-huu-voi-viet-nam-a38499.html