Vòng 6 Bundesliga: Bayern Munich đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Tưởng như nắm chắc 3 điểm trên sân của Eintracht Frankfurt, nhưng Bayern Munich đã để đội chủ nhà cân bằng tỷ số ở những giây cuối cùng để rồi ngậm ngùi ra về với 1 điểm trong tay.

Tối 6/10, Bayern Munich có chuyến làm khách của Eintracht Frankfurt trong khuôn khổ vòng 6 Bundesliga. Với đội hình được đánh giá cao hơn, Bayern Munich chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 15, Thomas Muller chuyền vừa tầm để Kim Min-jae đá nối cận thành mở tỷ số.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich không kéo dài bởi đến phút 22, Omar Marmoush đã ghi tên mình lên bảng tỷ số giúp đội chủ nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 35, Hugo Ekitike lập công cho Frankfurt để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1. Dù vậy, cũng chỉ 3 phút sau, trung vệ Dayot Upamecano ghi bàn, giúp Bayern vào nghỉ giải lao với tỷ số 2-2.

ghi-ban-1728263179.jpg
Tiền đạo Michael Olise ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Bayern Munich ở phút 53

Bước vào hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao thế trận và phút 53, từ pha bật một chạm của Harry Kane, Michael Olise ngoặt bóng loại bỏ Mahmoud Dahoud rồi cứa lòng chân trái về góc xa, khiến thủ thành Kaua Santos bay hết người cũng không thể chạm bóng. Olise ghi bàn thứ sáu trên mọi đấu trường, từ khi được Bayern tuyển mộ với giá 77 triệu USD vào hè 2024.

Tới phút bù thứ sáu, từ pha phá bóng không tốt của Kim Min-jae, cầu thủ vào thay người Eric Ebimbe đánh đầu để Marmoush thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ Manuel Neuer trong thế đối mặt, hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 3-3. Sau khi lập công, Marmoush cởi áo mừng cuồng nhiệt với các đồng đội và người hâm mộ ở phía cột cờ góc bên phải.

"Đẳng cấp thế giới", "Cơn ác mộng của Bayern" là những cụm từ truyền thông Đức dùng để miêu tả về màn thể hiện của Marmoush. Cựu cầu thủ Wolfsburg sở hữu tốc độ đáng nể cùng khả năng thực hiện những cú dứt điểm lạnh lùng, có độ chuẩn xác cao khi đối mặt thủ môn.

Ở mùa này, Marmoush đang chạm đỉnh phong độ với 6 bàn thắng chỉ sau 5 lần ra sân tại Bundesliga. Tiền đạo này làm lu mờ toàn bộ hàng công đắt giá của Bayern Munich.

Trận hòa thất vọng khiến Bayern Munich lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách về điểm số với Leverkusen, CLB vừa bị đội bét bảng Holstein Kiel cầm hòa. Dù vậy, huấn luyện viên Vincent Kompany hài lòng với một điểm, ca ngợi toàn đội có màn trình diễn tuyệt vời và nhắc lại việc Bayern Muich của Thomas Tuchel từng thảm bại 1-5 trên sân Frankfurt ở Bundesliga mùa trước. Nhà cầm quân người Bỉ cũng khen Frankfurt tận dụng tốt những cơ hội ít ỏi và xứng đáng với trận hòa.

omar-marmoush-1728263179.jpg
Tiền đạo Omar Marmoush ghi bàn giúp Frankfurt giành lại 1 điểm trên sân nhà

Tiền đạo Thomas Muller chung quan điểm: "Frankfurt chỉ có khoảng bốn cơ hội, nhưng ghi tới ba bàn vì có đẳng cấp cao. Nhưng tôi cho rằng, Bayern Munich lẽ ra phải thắng. Nếu thi đấu thế này trong 15 trận thì chúng tôi sẽ thắng 13 trận. Chúng tôi hoàn toàn áp đảo và hạn chế mọi điểm mạnh của họ".

Trong khi đó, huấn luyện viên Dino Toppmoller nói rằng, Frankfurt muốn thi đấu chủ động, nhưng buộc phải phòng ngự lùi sâu vì sức ép của Bayern Munich. Ông đánh giá Bayern Munich rất nguy hiểm ở những tình huống cố định hay lên bóng ở biên, đồng thời thừa nhận Frankfurt may mắn không thủng lưới nhiều hơn. Marmoush thì ca ngợi toàn đội thi đấu đoàn kết, cả tấn công lẫn phòng ngự và hạnh phúc khi trở thành "người hùng" của Frankfurt.

Kết quả thi đấu vòng 6 Bundesliga

Ngày 5/10

01h30: Augsburg 2-1 Gladbach 

20h30: Union Berlin 2-1 Dortmund          

20h30: Leverkusen 2-2 Holstein Kiel        

20h30: Bochum 1-3 Wolfsburg  

20h30: Bremen 0-1 Freiburg       

23h30: St. Pauli 0-3 Mainz 05     

Ngày 6/10

20h30: Heidenheim 0-1 Leipzig 

22h30: Frankfurt 3-3 Bayern Munich      

Ngày 7/10

00h30: Stuttgart 1-1 Hoffenheim

bundesliga-1728263184.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-6-bundesliga-bayern-munich-danh-roi-chien-thang-o-phut-bu-gio-a38483.html