Cầu thủ 2 lần vô địch Champions League dạt tới Malaysia

Cựu tiền đạo Real Madrid - Jese Rodriguez - vừa chuyển đến Đông Nam Á chơi cho câu lạc bộ Malaysia - Johor Darul Ta'zim.

"Jese Rodriguez đã chơi cho các câu lạc bộ lớn ở mọi giải đấu hàng đầu thế giới. Nhà vô địch UEFA Champions League 2 lần giờ là thành viên của đại gia đình JDT", Trên trang chủ, Johor Darul Ta'zim vừa ra thông báo xác nhận hoàn tất hợp đồng với Jesé Rodríguez. Cựu tiền đạo Real Madrid và PSG gia nhập đội bóng Malaysia theo dạng miễn phí sau khi chia tay câu lạc bộ Brazil, Coritiba.

Tại Johor Darul Ta'zim, Jesé Rodríguez nhận chiếc áo số 33. Các bên liên quan chưa tiết lộ chi tiết hợp đồng của cựu cầu thủ U16, 17, 18, 19, 20 và 21 Tây Ban Nha. Cầu thủ 31 tuổi chuyển tới khoác áo JDT theo dạng tự do. Đây là câu lạc bộ thứ 10 trong sự nghiệp của cầu thủ tấn công người Tây Ban Nha. 

jese-1728175482.png
Jese Rodriguez ra mắt Johor Darul Ta'zim

Jese lâm cảnh thất nghiệp gần 1 năm qua. Lần gần nhất cựu tuyển thủ Tây Ban Nha thi đấu chuyên nghiệp là ở Brazil dưới màu áo Coritiba. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11/2023, đội bóng thuộc Série A (giải vô địch quốc gia Brazil) đã chấm dứt hợp đồng với cầu thủ này.

Ban lãnh đạo Coritiba có lý do để chia tay Jese. Tiền đạo này đến Brazil với kinh nghiệm thi đấu phong phú và bản lý lịch ấn tượng khi từng khoác áo PSG hay Real Madrid. Tuy nhiên, anh chủ yếu ngồi dự bị và không đóng góp gì nhiều cho đội.

Trước khi sang Malaysia, Jese không thể tìm được điểm dừng chân ngay cả tại các giải đấu hạng khá của châu Âu trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real, Jese được kỳ vọng trở thành "ngôi sao" mới ở Bernabeu. Trong buổi đầu sự nghiệp, tiền đạo sinh năm 1993 nhiều lần tỏa sáng cho Los Blancos. Tại Real, anh cũng giành 2 chức vô địch Champions League 2013-2014 và 2015-2016.

Năm 2016, Jesé Rodríguez rời Real Madrid đến PSG. Tại đội bóng Paris, chân sút 31 tuổi không thể hiện được tài năng, qua đó, bị đẩy đến 4 câu lạc bộ khác nhau theo dạng cho mượn (Las Palmas, Stoke City, Betis và Sporting Lisbon).

Vì vi phạm các quy định phòng chống Covid và dính scandal sex (ngoại tình, phản bội bạn gái) nên Jesé Rodríguez bị PSG xé hợp đồng vào năm 2020. Sau đó, cựu tiền đạo Real kí hợp đồng với Las Palmas.

jese-1728175724.webp
Jese từng là đồng đội của Ronaldo ở Real Madrid

Chia tay Las Palmas, Jesé Rodríguez chuyển đến 3 câu lạc bộ khác nhau trong năm 2023 (Ankaragucu - TNK, Sampdoria - Italia và Coritiba - Brazil), trước khi dạt sang Đông Nam Á đầu quân cho nhà đương kim vô địch Malaysia Super League - Johor Darul Ta'zim - đội bóng đang đứng đầu Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Malaysia mùa này.

Với JDT, đây là đội bóng hàng đầu Malasyia. Sau 2 lượt trận AFC Champions League mùa này, JDT giành 4 điểm, đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng League Phase khu vực phía Đông (kể từ mùa 2024-2025, AFC cũng đổi sang thể thức League Phase như UEFA Champions League - PV).

Hôm 1/10, JDT thắng Shanghai Shenhua 3-0. Trước đó, họ hòa đội đương kim vô địch Trung Quốc Shanghai Port 2-2. Thành tích nổi bật của câu lạc bộ này là 10 lần lên ngôi giải vô địch quốc gia Malaysia và vô địch Cúp C2 châu Á năm 2015. Theo xếp hạng của Opta, JDT đứng số 1 Đông Nam Á, hạng 16 châu Á và 319 thế giới.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-thu-2-lan-vo-dich-champions-league-dat-toi-malaysia-a38458.html