Tập huấn trọng tài Pickleball quốc gia 2024

Từ ngày 5 đến 7/10 tại Thái Bình, Cục Thể dục thể thao đã tổ chức tập huấn trọng tài và cấp chứng chỉ quốc gia đối với môn Pickleball để chuẩn hóa công tác chuyên môn.

Đây là lần đầu tiên, lớp tập huấn trọng tài môn Pickleball quốc gia được tổ chức. Lớp tập huấn có sự giảng dạy của các chuyên gia của môn thể thao mới này. Lớp học đã thu hút hơn 250 trọng tài tới từ nhiều đơn vị trong cả nước góp mặt để làm quen với môn Pickleball. 

tap-huan-1728134904.jpg
250 trọng tài tham dự chức lớp tập huấn trọng tài Pickleball quốc gia 2024 tại Thái Bình

Tại khóa tập huấn, các học viên sẽ được cập nhật các nội dung đối với Luật Pickleball đồng thời có các nội dung đối với điều hành một giải đấu Pickleball ra sao. Học viên sau khóa học sẽ phải thực hành kiểm tra cuối khóa để được cấp chứng chỉ.

Đại diện Cục Thể dục thể thao cho biết, ngoài các chương trình lý thuyết, lớp trọng tài Pickleball quốc gia 2024 còn thực hiện các nội dung thực nghiệm trên sân thi đấu để có thực hành cụ thể. Các học viên khi tốt nghiệp được nhận chứng chỉ của Cục Thể dục thể thao được xem là những trọng tài quốc gia đầu tiên của môn Pickleball. 

Theo chương trình, một số trọng tài sẽ được phân công nhiệm vụ tham gia điều hành tại Pickleball vô địch các câu lạc bộ quốc gia 2024 sẽ được tổ chức tại Thái Bình từ ngày 9/10 tới đây. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tap-huan-trong-tai-pickleball-quoc-gia-2024-a38451.html