Giải vô địch Cử tạ quốc gia 2024: Hà Nội bảo vệ thành công vị trí nhất toàn đoàn

Sau 5 ngày diễn ra, giải vô địch Cử tạ quốc gia năm 2024 đã kết thúc tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk. Giải đấu do Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam, Cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

cu-ta-1-1728134750.jpg
Đoàn Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn với 21 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 10 huy chương đồng

Tham dự giải có 211 lực sĩ đến từ 29 tỉnh, thành, ngành, tranh tài ở 10 hạng cân nam (55kg đến trên 109kg) và 10 hạng cân nữ (45kg đến trên 87kg). Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 60 bộ huy chương ở 20 nội dung thi đấu cho các cá nhân; trao giải Đồng đội nam, Đồng đội nữ và giải Toàn đoàn cho các đội đạt giải.

Tham dự với 19 lực sĩ, đoàn Hà Nội đã bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn với 21 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 10 huy chương đồng; giải nhì thuộc về Bắc Ninh với 9 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng; giải ba thuộc về An Giang với 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng.

Đáng chú ý, tại giải đã có những kỷ lục quốc gia được phá ở các hạng cân 89kg nam, 71kg nữ… tiệm cận dần các thành tích của quốc tế.

Các tuyển thủ quốc gia như: Trịnh Văn Vinh, K’Dương, Ngô Sơn Đỉnh, Đỗ Tú Tùng tiếp dục duy trì phong độ ổn định, có thành tích tốt tại giải.

Đánh giá về giải, ông Đỗ Đình Kháng - Tổng Thư ký Liên đoàn Cử tạ Việt Nam - cho biết: Các vận động viên duy trì được thể lực, phong độ khá ổn định. Tại giải đấu, số lượng các đoàn tham dự đông, trải dài từ Bắc đến Nam. Bên cạnh đó, tại giải đã có những kỷ lục quốc gia được phá ở các hạng cân 89kg nam, 71kg nữ… tiệm cận các thành tích của quốc tế. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là ở những hạng cân (55kg và 61kg nam; 45kg và 49kg) thế mạnh của Việt Nam, tại giải này ít có kỷ lục quốc gia được phá, đòi hỏi cần tập trung đầu tư hơn nữa để có thể cạnh tranh huy chương ở các kỳ Đại hội lớn của quốc tế.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-vo-dich-cu-ta-quoc-gia-2024-ha-noi-bao-ve-thanh-cong-vi-tri-nhat-toan-doan-a38450.html