Sir Jim Ratcliffe tiết lộ người quyết định tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag

Trước trận đấu tại vòng 7 Premier League 2024-2025, tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã lên tiếng tiết lộ người sẽ quyết định tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag tại Man United.

Sau khi nắm quyền kiểm soát hoạt động bóng đá ở Old Trafford, Sir Jim Ratcliffe đã cải tổ mạnh mẽ Ban lãnh đạo Man United khi bổ nhiệm Giám đốc Điều hành Omar Berrada và Giám đốc Thể thao Dan Asworth. Điều bất ngờ là tỉ phú Anh vẫn giữ huấn luyện viên Erik Ten Hag ở lại, thậm chí gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này tới mùa hè 2026.

tu-tin-1728093485.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag đang đối mặt nhiều áp lực tại Man United

Không chỉ vậy, Man United còn chi khoản tiền lớn để Ten Hag nâng cấp đội hình cho mùa giải 2024-2025. Tuy nhiên, dù tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhưng "Quỷ đỏ" đang khởi đầu mùa giải mới khá thất vọng. Họ đã để thua 3 trận qua 6 vòng mở màn Premier League, hiện đang đứng thứ 13 trên Bảng xếp hạng. Đặc biệt, tại sân nhà Old Trafford, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đã thua trắng 2 trận liên tiếp với cùng tỉ số 0-3.

Khởi đầu thất vọng của Man United khiến tương lai của huấn luyện viên Ten Hag đang bị đặt dấu hỏi lớn. Truyền thông Anh đưa tin, nếu Man United tiếp tục gây thất vọng ở trận đấu với Aston Villa ở vòng 7 Premier League, vị chiến lược gia người Hà Lan có thể đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Cổ động viên Man United đã gây sức ép lớn, kêu gọi đội nhà sa thải Ten Hag sau trận thua Tottenham. Ban lãnh đạo Man United chưa đưa ra quyết định nhưng có thể sẽ hành động nếu màn trình diễn của "Quỷ đỏ" không được cải thiện ở trận đấu cuối tuần này.

Trước trận đấu với Aston Villa tại vòng 7 Premier League, BBC Sport đã phỏng vấn Sir Jim Ratcliffe về tương lai của huấn luyện viên Ten Hag. Tỉ phú người Anh khẳng định, mình không phải là người đưa ra quyết định. Thay vào đó, ông giao nhiệm vụ cho Omar Berrada và Dan Asworth.

“Tôi không muốn trả lời câu hỏi này. Tôi thích Erik. Tôi nghĩ ông ấy là 1 huấn luyện viên giỏi nhưng tôi không phải là người đưa ra quyết định. Đây là công việc của quản lí đội. Họ sẽ quyết định những điều tốt nhất cho đội bóng.

Các quản lí mới làm việc cùng nhau từ tháng 6 và tháng 7. Họ chưa có nhiều thời gian nên cần phải cân nhắc mọi quyết định sao cho hợp lí nhất. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi muốn đưa Man Utd trở lại vị thế vốn có. Hiện tại, mọi thứ chưa ổn lắm. Chúng ta có thể thấy rõ”, Sir Jim Ratcliffe chia sẻ trên BBC Sport.

tuong-lai-1728093485.jpg
Tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã tiết lộ người sẽ quyết định tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag

Theo The Athletic, Sir Jim Ratcliffe sẽ tới sân Villa Park dự khán trận đấu giữa Aston Villa và Man United. Sự góp mặt của tỉ phú người Anh càng khiến huấn luyện viên Erik Ten Hag thêm áp lực.

Dù vậy, trước truyền thông, Ten Hag vẫn "bình chân như vại". Ông khẳng định, đây không phải thời điểm thích hợp để phán xét Man United. Nhà cầm quân người Hà Lan tin tưởng mình sẽ thành công ở cuối mùa giải: “Không nên phán xét chúng tôi ở thời điểm này. Hãy chờ tới cuối mùa giải. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, cần cải thiện nhiều vấn đề. Toàn đội sẽ tiếp tục nỗ lực chiến đấu”, vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định.

Bên cạnh đó, truyền thông Anh cũng tiết lộ, nếu sa thải nhà cầm quân 54 tuổi ở thời điểm này, "Quỷ đỏ" sẽ phải đền bù số tiền lên tới 17,5 triệu bảng.

premier-league-vong-7-1728038016.jpg
Lịch thi đấu vòng 7 Premier League 2024-2025

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sir-jim-ratcliffe-tiet-lo-nguoi-quyet-dinh-tuong-lai-cua-huan-luyen-vien-erik-ten-hag-a38432.html