Chiesa lại bị đội tuyển Italia bỏ rơi

Huấn luyện viên Luciano Spalletti tiếp tục không điền tên tiền vệ Federico Chiesa vào danh sách triệu tập chuẩn bị cho 2 trận đấu tại Nations League trong tháng 10.

Đêm 4/10, Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) đã công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu tại UEFA Nations League với Bỉ và Israel trong tháng 10 này. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Federico Chiesa.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Chiesa bị loại khỏi danh sách tập trung của đội tuyển Italia. Cách đây 1 tháng, tiền vệ này không được huấn luyện viên Spalletti triệu tập vì chấn thương. Hiện tại, anh đã bình phục nhưng vẫn không được ngó ngàng. Theo nhiều nguồn tin, huấn luyện viên Spalletti muốn Chiesa có thêm thời gian thích nghi với cuộc sống mới ở Xứ sở sương mù.

Thay vì triệu tập Chiesa, huấn luyện viên Spalletti đã trao cơ hội cho 2 tài năng trẻ là: Niccolò Pisilli (Roma) và Daniel Maldini (Monza). Cả 2 cầu thủ này đều chưa từng ra sân trong màu áo Azzurri.

chisea-1728063577.jpg
Chiesa tiếp tục vắng mặt trong danh sách tập trung của đội tuyển Italia

Ngoài ra, 2 cầu thủ được triệu tập khác cũng chưa từng ra mắt đội tuyển Italia là thủ thành Michele Di Gregorio (Juventus) hậu vệ Caleb Okoli (Leicester).

Trên hàng công, ngoài Maldini, huấn luyện viên Spalletti triệu tập 3 tiền đạo khác là Mateo Retegui, Giacomo Raspadori và Moise Kean. Lực lượng của Azzurri không có quá nhiều khác biệt so với đợt tập trung cách đây 1 tháng.

Đội tuyển Italia khởi đầu UEFA Nations League 2024-2025 rất suôn sẻ khi đánh bại cả Pháp và Israel ở 2 lượt trận đầu tiên. Với 6 điểm trọn vẹn, Azzurri đang dẫn đầu bảng A2. Theo Lịch thi đấu, ở đợt tập trung  tháng 10 này, đoàn quân "Áo thiên thanh" sẽ lần lượt gặp Bỉ (10/10) và Israel (14/10).

Danh sách triệu tập của đội tuyển Italia:

Thủ môn (3): Gianluigi Donnarumma (PSG), Guglielmo Vicario (Tottenham), Michele Di Gregorio (Juventus). 

Hậu vệ (10): Alessandro Bastoni (Inter), Alessandro Buongiorno (Napoli), Riccardo Calafiori (Arsenal), Matteo Gabbia (Milan), Caleb Okoli (Leicester City), Andrea Cambiaso (Juventus), Raoul Bellanova (Atalanta), Federico Dimarco (Inter), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Destiny Udogie (Tottenham) 

Tiền vệ (6): Sandro Tonali (Newcastle), Samuele Ricci (Torino), Nicolo Fagioli (Juventus), Davide Frattesi (Inter), Lorenzo Pellergini (Roma), Niccolo Pisilli (Roma). 

Tiền đạo (4): Mateo Retegui (Atalanta), Giacomo Raspadori (Napoli), Moise Kean (Fiorentina), Daniel Maldini (Monza).

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chiesa-lai-bi-doi-tuyen-italia-bo-roi-a38425.html