Luis Suarez công khai chỉ trích Bielsa

Cựu tuyển thủ Uruguay - Luis Suarez - đã vạch trần những gì anh gọi là "điều kiện làm việc có vấn đề" do huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Marcelo Bielsa áp đặt tại COPA America 2024, kêu gọi người hâm mộ không đổ lỗi cho cầu thủ nếu có điều gì đó không ổn trong tương lai.

Ông Marcelo Bielsa được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Uruguay vào tháng 5 năm ngoái, thay thế huấn luyện viên tạm quyền Marcelo Broli. Ở giải đấu lớn đầu tiên (COPA America 2024), chiến lược gia người Argentina đã cùng tuyển Uruguay giành hạng ba. Về phần mình, Luis Suarez đã ghi 1 bàn thắng ở COPA America 2024. Vào tháng trước, chân sút 37 tuổi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 17 năm cống hiến cho Uruguay.

Huấn luyện viên Bielsa nhận lời dẫn dắt La Celeste và ngay lập tức tác động đến cách thức hoạt động của đội tuyển quốc gia. “Tại Celeste Complex, nhân viên không được phép vào chào hỏi và ăn cùng chúng tôi”.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất với chương trình truyền hình “De futbol se habla asi”, Luis Suarez đã công khai chỉ trích huấn luyện viên Marcelo Bielsa. Cụ thể, cựu tiền đạo Barca khẳng định, người thầy cũ đã tạo ra môi trường làm việc độc hại cho đội tuyển Uruguay.

“Họ phải cẩn thận ngay cả ở cánh cửa mà họ phải bước vào. Tôi rất đau lòng khi thấy cuộc sống ở Complex ngày nay diễn ra như thế này... Matias Vecino là người đầu tiên chứng kiến ​​điều đó. Không ai nghi ngờ sự thật rằng một người như Vecino, mới 30 tuổi, đã quyết định kết thúc sự nghiệp quốc tế?”.

suarez-1728039751.jpg
Luis Suarez chỉ trích huấn luyện viên Bielsa thiếu tôn trọng cầu thủ Uruguay

Vecino - tiền vệ phòng ngự của câu lạc bộ Lazio - đã ra sân 67 lần cho Uruguay trước khi Bielsa đến. Tuy nhiên, dưới thời nhà cầm quân 69 tuổi, anh chỉ được đá 2 trận. Vào tháng 5 vừa qua, Matias Vecino đã quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế.

Suarez tiếp tục cung cấp thông tin chi tiết về tác động từ sự lãnh đạo của Bielsa trong suốt COPA America 2024, nêu chi tiết về việc thiếu giao tiếp giữa Ban huấn luyện và cầu thủ. “Có những tình huống tại Copa America khiến tôi tổn thương, nhưng tôi không nói ra vì mục đích chung sống hòa bình”, Suarez nói trong chương trình. “Nhiều cầu thủ đã tổ chức một cuộc họp để yêu cầu huấn luyện viên ít nhất hãy chào chúng tôi, nhưng ông ấy thậm chí còn không chào hỏi”.

La Celeste đã có một hành trình khá tốt tại COPA America 2024, giành vị trí thứ ba sau khi đánh bại Canada trong loạt luân lưu. Nhưng ngoài kết quả, Suarez đã mô tả một hình ảnh ảm đạm đằng sau hậu trường. “Bielsa tổ chức một cuộc họp và nói những điều tuyệt vời về mọi người và ở New York, có một ngày ông ấy yêu cầu chúng tôi không dừng lại để chào mọi người và tôi đã đứng dậy nói với ông ấy rằng, chúng tôi vẫn sẽ chào mọi người”.

Tiền đạo 37 tuổi này vừa chia tay đội tuyển quốc gia, anh chơi trận đấu cuối cùng vào ngày 6/9. Suarez rời đi với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của tuyển Uruguay, với 69 bàn thắng trong 143 trận đấu suốt 17 năm. Tuy nhiên, trước khi treo áo, Suarez lưu ý rằng, anh đã nói chuyện với Bielsa với hy vọng cải thiện tình hình hiện tại. “Tôi đã có cuộc trò chuyện 5 phút với Bielsa, với tư cách là trưởng nhóm, và cuối cùng ông ấy chỉ trả lời ‘Cảm ơn rất nhiều’”, Suarez nói.

Khi trọng tâm bây giờ chuyển sang World Cup 2026, Suarez đã cầu xin người hâm mộ hãy hiểu cho tình hình. Mặc dù La Celeste đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng vòng loại Nam Mỹ với 15 điểm sau 8 trận đấu, nhưng Suarez đã tỏ ra thận trọng: “Ngày mai, tôi yêu cầu mọi người không trút giận lên các cầu thủ nếu có chuyện gì không ổn. Bielsa đã tách biệt cả nhóm, ngay cả trong cách họ tập luyện”.

Đội tuyển Uruguay sẽ thi đấu vào ngày 11/10 với Peru trong loạt trận vòng loại World Cup tiếp theo.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luis-suarez-cong-khai-chi-trich-bielsa-a38412.html