FIFA đề xuất mở thêm kỳ chuyển nhượng trước thềm Club World Cup

Ngày 3/10, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đề xuất mở thêm một kỳ chuyển nhượng vào tháng 6 năm sau, trước thềm tổ chức giải vô địch các câu lạc bộ thế giới (Club World Cup) tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên giải đấu Club World Cup được mở rộng, nâng lên thành 32 đội bóng.

080223-fifa-1728034783.jpg

Trong một tuyên bố sau cuộc họp của Hội đồng FIFA tại Zurich, cơ quan này cho biết, các Liên đoàn thành viên có thể mở thêm một kỳ chuyển nhượng đặc biệt từ ngày 1-10/6/2025 - thời điểm trước khi giải đấu bắt đầu. Tuy nhiên, quyết định có mở thêm hay không vẫn tùy thuộc vào lựa chọn của từng Liên đoàn. 

Kỳ chuyển nhượng bổ sung này sẽ cho phép các đội tham gia Club World Cup tăng cường đội hình trước giải đấu, diễn ra từ ngày 15/6 đến 13/7/2025 tại Mỹ. FIFA cũng sẽ cho phép các câu lạc bộ thay thế một số lượng cầu thủ nhất định trong một khoảng thời gian ngắn của giải đấu, từ ngày 27/6 đến 3/7.

Theo FIFA, đề xuất này nhằm khuyến khích các câu lạc bộ và cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng tìm ra giải pháp phù hợp để tạo điều kiện cho các cầu thủ. Ngoài ra, FIFA đang tìm cách hạn chế các xung đột có thể nảy sinh liên quan đến Lịch thi đấu do Club World Cup trùng với một số giải đấu quốc tế.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/fifa-de-xuat-mo-them-ky-chuyen-nhuong-truoc-them-club-world-cup-a38407.html