Trước vòng 9 La Liga 2024-2025: Real Madrid đại chiến với “Tàu ngầm vàng”

Vòng 9 La Liga mùa giải 2024-2025 diễn ra với trận đấu đáng chú ý nhất giữa Real Madrid gặp Villarreal trên sân Santiago Bernabeu. Ngoài ra, Barcelona có chuyến làm khách trên sân của Alaves và Atletico Madrid gặp Real Sociedad ở trận đấu muộn nhất vòng 9.

Trận đấu sớm nhất vòng 9 La Liga là cuộc đối đầu giữa Leganes gặp Valencia trên sân Municipal de Butarque. Cả 2 đội đều đang phải vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng khi Leganes đứng thứ 16 với 7 điểm, còn Valencia thậm chí còn có thứ hạng thấp hơn khi đứng thứ 18 với 5 điểm. Về thực lực, Valencia là đội nhỉnh hơn nhưng Leganes đã không thua trước “Bầy dơi” trong 4 lần đối đầu gần nhất. Vì vậy, kết quả của cuộc đối đầu này cũng khó có thể dự đoán được khi cả 2 đều cùng hướng đến mục tiêu thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Ở trận đấu đáng chú ý nhất vòng 9 La Liga, Real Madrid có cuộc tiếp đón Villarreal trên sân nhà Santiago Bernabeu. Với việc thiếu vắng Kylian Mbappe do chấn thương cơ nhị đầu đùi trái, phải nghỉ thi đấu đến 3 tuần, phong độ trong 2 trận gần đây của Los Blancos cũng đi xuống khá rõ. Minh chứng rõ nhất là trận thua 0-1 trước Lille tại đấu trường Champions League. Qua đó, khiến đội bóng Hoàng gia chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

real-madrid-villarreal-1728013919.jpg
Trận cầu tâm điểm vòng 9 La Liga là trận đối đầu giữa Real Madrid gặp Villarreal

Trong khi đó, Villarreal không có nhiều sự bận tâm cho đấu trường châu lục khi không thi đấu ở Cúp châu Âu mùa này. Vì vậy, “Tàu ngầm vàng” hoàn toàn có nhiều tâm trí hướng về mặt trận La Liga. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp họ đang đứng vị trí thứ ba với 17 điểm, chỉ kém Real Madrid đúng 1 điểm. Tuy nhiên, việc lấy điểm ngay trên thánh địa của đội bóng Hoàng gia chưa hề dễ dàng với bất kỳ đội nào. Ngoài ra, hầu hết những chiến thắng của đoàn quân huấn luyện viên Marcelino cũng đều đến từ những trận gặp các đội yếu hơn. Việc giành được 1 điểm tại sân Bernabeu vẫn là mục tiêu được huấn luyện viên Marcelino đặt ra.

Barcelona có cơ hội để củng cố chắc ngôi đầu bảng khi có trận làm khách trên sân của Alaves. Sau thất bại đầy bất ngờ trước Osasuna ở vòng 8 khiến đội bóng xứ Catalan bị đứt chuỗi trận toàn thắng, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick vừa “trút giận” lên đối thủ Young Boys tại đấu trường Champions League ngay giữa tuần này khi thắng "hủy diệt" 5-0. Tinh thần coi như được lấy lại và họ có được sự tự tin trước chuyến làm khách đội được đánh giá yếu hơn hẳn là Alaves.

barcelona-1728013919.jpg
Barcelona vừa tìm lại mạch thắng khi "đè bẹp" Young Boys 5-0 tại Champions League

Đang có khởi đầu thuận lợi, nhưng trong 4 trận gần nhất, Alaves để thua đến 3 trận và đã rơi xuống vị trí thứ 11. Đoàn quân của huấn luyện viên Luis Garcia Plaza rất có thể sẽ tiếp tục “rơi tự do” khi gặp ngay đội đầu bảng ở vòng đấu này. Ngoài ra, họ cũng để thua đội bóng xứ Catalan 3 trận đối đầu gần nhất. Nhiều khả năng, 3 điểm sẽ thuộc về thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick để tiếp tục giữ vững ngôi đầu tại La Liga.

Trận đấu muộn nhất vòng 9 La Liga là cuộc đối đầu giữa Real Sociedad gặp Atletico Madrid. Dù đang bất bại ở La Liga, nhưng dường như phong độ của đoàn quân huấn luyện viên Diego Simeone lại không ổn định khi chỉ giành được 1 trận thắng trong 4 trận gần nhất. Mới đây là thất bại đầu tiên trong mùa giải này khi để thua Benfica với tỷ số đậm 0-4 trên sân khách. Trước đối thủ cũng đang có phong độ cũng rất thất thường như Real Sociedad (đứng thứ 14 với 8 điểm sau 8 vòng), thì đây là cơ hội để đội bóng thủ đô tiếp tục giữ vững mạch trận bất bại tại đấu trường La Liga.

la-liga-vong-9-1728015484.jpg
Lịch thi đấu vòng 9 La Liga 2024-2025

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-9-la-liga-2024-2025-real-madrid-dai-chien-voi-tau-ngam-vang-a38397.html