V.League 2024-2025: Vất vả vì… VAR

Không chỉ các trọng tài vất vả khi phải liên tục nghe tư vấn rồi check VAR hay các huấn luyện viên bức xúc với các quyết định sai mà cả khán giả cũng cảm thấy ức chế và mệt mỏi khi các trận đấu được dẫn dắt bởi VAR…

bia-2-1920x1280-1728012754.jpg
Khán giả trên sân Hòa Xuân dài cổ ngóng trọng tài check VAR trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai

Trên sân Hòa Xuân, trận đấu giữa đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai và đội bét bảng Đà Nẵng diễn ra căng thẳng ngay từ đầu. Trong hiệp đấu đầu tiên, trọng tài Trần Ngọc Ánh phải liên tục cho dừng trận đấu nghe tư vấn từ tổ VAR và tốn rất nhiều thời gian để xem lại các tình huống qua màn hình VAR. Tính ra cũng phải mất hơn chục phút trận đấu bị gián đoạn vì VAR, chưa kể những trường hợp cầu thủ nằm sân cần sự trợ giúp từ nhân viên y tế. 

Chủ nhà Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt 11m sau khi trọng tài mất gần 5 phút nghe tư vấn và xem đi xem lại tình huống Dụng Quang Nho phạm lỗi với tiền đạo Werick trong khu vực 16m50. Tình huống lộn xộn trước khung thành dẫn đến bàn thắng của Jairo cũng khiến trận đấu phải dừng lại khá lâu để… chờ VAR. Ngoài ra, còn nhiều pha bóng khác, trong đó có nhiều tình huống rõ ràng, trọng tài có thể đưa ra quyết định ngay nhưng vẫn bị VAR dừng lại để tư vấn thêm, nhưng rút cuộc dù tốn khá nhiều thời gian “bóng chết” nhưng 2 đội chỉ đá thêm 7 phút bù giờ trước khi kết thúc hiệp 1. 

11-1920x1390-1728012727.jpg
Alain phải nhận thẻ đỏ với pha vào bóng gây nguy hiểm cho Trọng Hoàng, nhưng Mbo thì thoát trong pha bóng trước đó khiến huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn bức xúc

Một trận đấu lẽ ra rất hay ho và sôi nổi, nhưng khán giả không thực sự mãn nhãn, thay vì xem bóng đá lại được chứng kiến sự lợi hại và lấn át của VAR. Trên sân Hà Tĩnh, huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn không kìm chế được bức xúc, chỉ trích trọng tài Lê Đức Thuận dung túng cho hành vi bạo lực khi chỉ rút thẻ vàng với hành động dùng tay ngăn cản cầu thủ Quảng Nam khá thô bạo. “Tôi không hài lòng với quyết định của trọng tài, dù tham khảo VAR nhưng vẫn không dám phạt thẻ đỏ cho hành vi phi thể thao thì khác gì dung túng…”. 

Vòng đấu trước, trên sân Hàng Đẫy, trung vệ trẻ Giáp Tuấn Dương phi cả 2 chân đạp thẳng vào Abdurakhmanov đang ngã trên sân. Trọng tài Lê Vũ Linh xem lại VAR chán chê, nhưng cũng chỉ dám rút ra chiếc thẻ vàng phạt cầu thủ đội chủ nhà. Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn có lý do đề nghị Ban Tổ chức giải, Ban Trọng tài xem lại tình huống phạm lỗi của cầu thủ Noel Mbo trong trận đấu trên sân Hà Tĩnh. Quảng Nam dù kiếm được 1 điểm trên sân khách, nhưng rất vất vả vì… VAR với tấm thẻ đỏ của Alain ở phút cuối trận sau pha bóng bị VAR bắt lỗi có thể gây nguy hiểm cho Trọng Hoàng. 

Lần đầu tiên ở V.League, toàn bộ 7 trận đấu của vòng 4 đều được sử dụng công nghệ VAR, nhưng mới chỉ qua 2 trận đấu sớm đã nảy sinh những vấn đề và gây bức xúc.

Hưng Yên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2024-2025-vat-va-vi-var-a38394.html