Trước vòng 7 Serie A 2024-2025: Napoli giữ chắc ngôi đầu?

Vòng 7 Serie A mùa giải 2024-2025 diễn ra với một số trận đấu đáng chú ý khi đội đầu bảng Napoli có trận đá sớm gặp Como. Trong khi đó, Inter Milan và Juventus được thi đấu trên sân nhà, còn AC Milan đá trận muộn nhất trên sân của Fiorentina.

Trận đấu sớm nhất của vòng 7 Serie A là cuộc đối đầu giữa Napoli gặp Como trên sân nhà Diego Armando Maradona. Cả 2 đội đều đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây khi Napoli đứng đầu bảng nhờ vào chiến thắng 2-0 trước Monza ở vòng 6. Còn Como có 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 3-2 trước Atalanta và Hellas Verona. Qua đó, vươn lên nhóm nửa trên Bảng xếp hạng với vị trí thứ 10.

Cuộc đối đầu đầy thú vị giữa huấn luyện viên Antonio Conte cùng với chiến lược gia trẻ tuổi Cesc Fabregas. 3 điểm sẽ là nhiệm vụ mà cả 2 đội đều cùng hướng đến khi Napoli quyết tâm giữ ngôi đầu, còn Como tiến gần hơn với nhóm dự Cúp châu Âu mùa sau.

napoli-1728011692.jpg
Napoli hướng đến mục tiêu giữ vững ngôi đầu khi tiếp đón đội mới lên hạng Como

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Inter Milan có cuộc tiếp đón Torino trên sân nhà Giuseppe Meazza khi cả 2 đội đều có cùng 11 điểm sau 6 vòng đấu. Inter vẫn chưa đạt được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa, nhưng với 2 chiến thắng gần đây trước Udinese và "Sao đỏ" Belgrade, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đang có được sự tự tin nhất định trước cuộc tiếp đón Torino.

Đội khách vừa bị mất ngôi đầu và tụt xuống đến vị trí thứ năm, họ cùng điểm với 2 đội bóng thành Milan nhưng lại xếp sau do thua kém hơn về hiệu số phụ. Lợi thế đang thuộc về Inter nhưng Torino đã từng làm tốt nhiệm vụ giành điểm trong chuyến hành quân trên sân San Siro của AC Milan ở vòng 1. Vì vậy, đây cũng được xem là trận cầu khó lường giữa 2 đội bóng.

Juventus gặp Cagliari trên sân Allianz ở vòng 7 Serie A. Trước vòng đấu này, “Lão bà” đang xếp nhì bảng với 12 điểm và kém đội đầu bảng Napoli 1 điểm, nhưng họ cũng là đội bóng duy nhất vẫn giữ sạch lưới sau 6 vòng đầu tiên của mùa giải. trước đối thủ chỉ xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng là Cagliari, đây là cơ hội thuận lợi để thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta có thể hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm, xa hơn nữa là duy trì chuỗi trận không bị thủng lưới. Nhưng Cagliari đã ghi bàn vào lưới Juventus trong 3 lần đối đầu gần nhất, vì thế, việc nối dài chuỗi trận giữ sạch lưới không phải là điều dễ dàng với Bianconeri.

juventus-1728011693.jpg
Juventus giữ sạch lưới sau 6 vòng đầu tiên

Ở trận đấu muộn nhất vòng 7 Serie A, AC Milan có chuyến làm khách trên sân của Fiorentina. Đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Fonseca đang có thành tích thắng 3 trận liên tiếp tại Serie A, nhưng họ lại có phong độ không tốt tại Champions League khi đều thua 2 trận đầu tiên. Trong khi đó, Fiorentina mới chỉ thắng 1 trong 6 trận đầu tiên của mùa giải và đang đứng thứ 11 trên Bảng xếp hạng. Nhiệm vụ giành 3 điểm của Milan được coi là cần thiết để họ tiếp tục cuộc đua cho danh hiệu Scudetto, nhưng Fiorentina không hề dễ bị bắt nạt khi họ thắng 2 trong 3 lần đối đầu gần nhất với Milan ngay tại sân Artemio Franchi.

serie-a-vong-7-1728012979.jpg
Lịch thi đấu vòng 7 Serie A 2024-2025

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-7-serie-a-2024-2025-napoli-giu-chac-ngoi-dau-a38393.html