Harry Maguire bị loại khỏi đội hình đội tuyển Anh dự Nations League

Là người hùng giúp Man United giành lại 1 điểm trong chuyến làm khách của Porto ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League 2024-2025 rạng sáng 4/10, tuy nhiên, trung vệ Harry Maguire bất ngờ bị huấn luyện viên Lee Carsley loại khỏi đội hình đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu tại Nations League với Hy Lạp và Phần Lan.

Rạng sáng 4/10, Harry Maguire vào sân từ ghế dự bị, thay Lisandro Martinez ở phút 78, thời điểm Man United đang bị Porto dẫn trước với tỷ số 3-2. Không chỉ củng cố hàng thủ, anh còn trực tiếp mang về 1 điểm cho Man United và rất có thể còn cứu Erik ten Hag - người nhiều khả năng sẽ bị sa thải nếu "Quỷ đỏ" thất bại.

an-mung-ban-thang-1728009436.jpg
Harry Maguire là người hùng giúp Man United giành lại 1 điểm trước Porto

Theo đó, ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, trung vệ người Anh bật cao đánh đầu đập đất sau pha đá phạt góc của Christian Eriksen, khiến thủ môn Diogo Costa chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Ngoài sân, trợ lý Rene Hake ăn mừng cùng Ten Hag, dù khuôn mặt huấn luyện viên Man United chưa hết lo lắng.

Đây không phải kết quả tốt, nhưng có thể chấp nhận trong bối cảnh đội bóng này gặp khủng hoảng và chiếc ghế của huấn luyện viên Ten Hag đang lung lay dữ dội. Cuối tuần này, Man United làm khách trên sân Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. Ở lượt đấu thứ ba Europa League vào ngày 24/10, họ sẽ làm khách trên sân Fenerbahce - đội đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.

Là người hùng của Man United trong chuyến làm khách của Porto ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League, tuy nhiên, Harry Maguire bất ngờ bị loại khỏi đội hình đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu tại Nations League với Hy Lạp và Phần Lan.

Theo đó, trong tối ngày 3/10, huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley đã công bố danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự loạt trận Nations League. Tiền đạo thuộc biến Tottenham, Dominic Solanke đã được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia sau 7 năm vắng bóng.

Những trụ cột như: Harry Kane, Cole Palmer, Jude Bellingham và Phil Foden đều góp mặt trong danh sách. Trong khi đó, Kyle Walker cũng trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở đợt tập trung lần trước.

bi-loai-1728009436.jpg
Tuy nhiên, Maguire đã bị huấn luyện viên Lee Carsley loại khỏi đội hình đội tuyển Anh

Những sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Harry Maguire, James Maddison, Jarrod Bowen hay Eberechi Eze. Khi được hỏi lí do loại những "ngôi sao" này, huấn luyện viên Lee Carsley cho biết: “Tôi loại những cầu thủ trên để trao cơ hội cho các cầu thủ khác, chắc chắn không liên quan gì đến lí do phong độ. Tôi muốn thử nghiệm những cái tên mới.

Những cầu thủ bị loại đều xứng đáng góp mặt trong đội hình. Tuy nhiên, tôi muốn mang lại cảm giác tươi mới cho đội hình. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ không tham gia và tất cả đều diễn ra tốt đẹp. Đây chỉ là quyết định ngắn hạn của tôi. Những cầu thủ trên vẫn còn tương lai với đội tuyển. Họ sẽ có cơ hội thi đấu trong những đợt tập trung tiếp theo”.

Danh sách tập trung 25 cầu thủ của đội tuyển Anh:

Thủ môn: Dean Henderson, Jordan Pickford, Nick Pope.

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Levi Colwill, Marc Guehi, Ezri Konsa, Rico Lewis, John Stones, Kyle Walker.

Tiền vệ: Jude Bellingham, Phil Foden, Conor Gallagher, Morgan Gibbs-White, Angel Gomes, Kobbie Mainoo, Cole Palmer, Declan Rice.

Tiền đạo: Anthony Gordon, Jack Grealish, Harry Kane, Noni Madueke, Bukayo Saka, Dominic Solanke, Ollie Watkins.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/harry-maguire-bi-loai-khoi-doi-hinh-doi-tuyen-anh-du-nations-league-a38391.html