Man United thiết lập kỷ lục buồn, huấn luyện viên Ten Hag vẫn tin "Quỷ đỏ" sẽ hồi sinh

Trận hòa 3-3 trên sân của Porto lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League 2024-2025 khiến Man United thiết lập kỷ lục buồn về số lần để thủng lưới. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Ten Hag vẫn tin vào vào tương lai tươi sáng của Man United.

Trong chuyến làm khách của Porto rạng sáng 4/10, Man United kiểm soát bóng 54%, tung ra tới 29 pha dứt điểm khung thành, nhưng chỉ có 8 lần bóng đi trúng đích và thật sự vất vả cầm hòa Porto với tỷ số 3-3. Sau 2 lượt trận, Man United mới có 2 điểm tại Europa League mùa này. Trước đó, họ cũng chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Twente.

Giới chuyên môn đánh giá, khả năng phòng thủ tệ của hàng thủ là một trong những nguyên nhân khiến Man United sa sút đáng báo động, đặc biệt ở mùa giải hiện tại.

hoa-1728008272.jpg
Man United đánh rơi chiến thắng trong chuyến làm khách của Porto

Nên nhớ, trước đó tăng cường hàng thủ là ưu tiên số 1 của huấn luyện viên Ten Hag ở phiên chợ hè 2024. Vì thế, "Quỷ đỏ" đã chi 122 triệu euro mua 3 hậu vệ Yoro, De Ligt và Mazraoui. Dù được tăng cường lớn nhưng hàng thủ Man United không thể cải thiện khả năng phòng ngự, ít nhất đến thời điểm này mùa 2024-2025.

Ở 2 trận gần nhất, "Quỷ đỏ" để thủng lưới tổng cộng 6 lần (3 bàn/trận). Cụ thể, trước trận hoà Porto 3-3 tại Europa League rạng sáng nay, Man United để thua Tottenham 0-3 tại vòng 6 Premier League. Đáng chú ý, đây là trận thứ ba ở mùa này Man United thủng lưới 3 bàn/trận. Trước 2 trận gặp Tottenham và Porto, đội quân của huấn luyện viên Ten Hag trải qua tình cảnh tương tự ở trận thua Liverpool 0-3 tại vòng 3 Premier League.

Theo Opta, đây là lần thứ 24 trên mọi đấu trường, tính từ khi Ten Hag dẫn dắt Man United vào năm 2022, đội chủ sân Old Trafford để thủng lưới từ 3 bàn trở lên/trận. Cũng theo thống kê, không đội bóng Premier League nào lọt lưới từ 3 bàn trở lên mỗi trận trên mọi đấu trường nhiều hơn Man United từ khi Ten Hag đến Old Trafford.

Cũng theo Opta, trận hoà Porto 3-3 là trận thứ 31 tính từ đầu mùa 2023-2024, Man United để thủng lưới từ 2 bàn trở lên mỗi trận. Cần biết, không đội bóng Premier League nào lọt lưới từ 2 bàn trở lên mỗi trận nhiều hơn "Quỷ đỏ" trong giai đoạn này.

Khả năng phòng thủ tệ của hàng thủ là một trong những nguyên nhân khiến Man United sa sút đáng báo động, đặc biệt ở mùa giải hiện tại. "Quỷ đỏ" sảy chân 4 trận gần nhất (hoà 3, thua 1) từ sau trận thắng đội bóng hạng Ba Barnsley với tỉ số 7-0 tại Carabao Cup.

Tổng cộng, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đã sảy chân 7/10 trận từ đầu mùa 2024-2025 (thắng 3, hoà 3, thua 4), tính cả trận thua Man City tại Siêu Cúp Anh. Tính riêng ở đấu trường châu Âu, Man United chỉ thắng 1/10 trận gần nhất (thua 5, hoà 4).

that-vong-1728008272.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag vẫn tin tưởng Man United sẽ thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải

Dù vậy, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Ten Hag khẳng định, trận hòa 3-3 trước Porto không làm ảnh hưởng tới niềm tin rằng Man United sẽ hồi sinh của vị chiến lược gia người Hà Lan: “Chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu. Đừng phán xét chúng tôi vào lúc này. Hãy để đến cuối mùa giải. Chúng tôi đang trong quá trình cải thiện và phát triển đội bóng. Trong 2 mùa giải gần đây, Manchester United đã vào được những trận chung kết. Điều đó cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng", Huấn luyện viên Ten Hag nói.

Huấn luyện viên người Hà Lan không ngần ngại chia sẻ về những khó khăn Manchester United đang gặp phải, đồng thời thể hiện niềm tin vào sự phát triển của đội bóng trong tương lai. Ông khẳng định, "Quỷ đỏ" vẫn đang trong quá trình phát triển, và điều quan trọng nhất là phải giữ được sự kiên định cũng như tinh thần chiến đấu tập trung.

“Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ, tiếp tục tiến lên và chiến đấu. Bạn có thể thấy tinh thần mạnh mẽ và sự kết nối giữa đội ngũ nhân viên và các cầu thủ. Sự đoàn kết là điểm mạnh của chúng tôi và chúng tôi đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, ở một số vị trí, đặc biệt là hàng phòng ngự, chúng tôi cần phải cải thiện thêm", huấn luyện viên Ten Hag cho hay.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-thiet-lap-ky-luc-buon-hlv-ten-hag-van-tin-quy-do-se-hoi-sinh-a38389.html