Vòng Thụy Sĩ Chung kết thế giới 2024: GAM Esports để thua Fly Quest

GAM Esports đã để thua Fly Quest - hạt giống số 1 khu vực LCS - trong ngày thi đấu đầu tiên Vòng Thụy Sĩ của Chung kết thế giới 2024. Dù khởi đầu tốt nhưng GAM không thể vượt qua lối chơi macro vượt trội của đối thủ.

Tối 3/10 (giờ Việt Nam), Vòng Thụy Sĩ của Chung kết thế giới 2024 đã chính thức khởi tranh, với sự góp mặt của 16 đội tuyển xuất sắc, bao gồm 4 đội tiến vào từ Vòng khởi động. Các đội đã thi đấu trong ngày đầu tiên với thể thức BO1, chia làm 8 trận đấu liên tiếp kéo dài đến rạng sáng ngày 4/10. 

GAM Esports (GAM) thi đấu vào lúc 1 giờ, đối đầu với Fly Quest (FLY) hạt giống số 1 khu vực LCS. Quay trở lại đấu trường Chung kết thế giới sau 4 năm nhưng đây vẫn là một đối thủ được đánh giá là trên cơ so với GAM.

Có mặt tại kì Chung kết thế giới năm nay, GAM ESports có một tinh thần thi đấu khá thoải mái và đã những chiến thắng vô cùng mãn nhãn tại vòng thi đấu khởi động. Sau 2 màn thể hiện xuất sắc GAM cho thấy một sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật, không còn lối đánh hổ báo, máu chiến đặc trưng của VCS thay vào đó là chiến thuật đánh macro, di chuyển cực kì chuẩn chỉnh. 

Bước vào cấm chọn, Fly Quest đã cấm đi những vị tướng mạnh trong tay của các tuyển thủ GAM, đặc biệt là Aurora - vị tướng chủ lực của Kiaya, cũng như Shyvana, Ziggs và Rumble.  Đội hình của GAM tập trung vào việc tạo áp lực đi đường của bộ đôi đường dưới từ giai đoạn đầu, trong khi Fly Quest xây dựng đội hình yêu cầu khả năng đảo đường tốt để tạo lợi thế.

picture1-1727990488.png
Đội hình cấm chọn giữa GAM Esports và Fly Quest ở Vòng Thụy Sĩ. Ảnh: GAM Esports LoL

Ngay từ phút thứ ba của ván đấu, Levi - người đi rừng của GAM - đã có pha gank sớm chuẩn xác, giúp xạ thủ Easylove có được chiến công đầu. Đây là một khởi đầu khá hứa hẹn, mang lại lợi thế ban đầu cho đại diện của Việt Nam.

Mặc dù, có lợi thế đầu trận nhưng GAM Esports lại có vẻ “khó thở” trước sự kiểm soát tốt của Fly Quest. Những pha đảo đường linh hoạt cùng khả năng tận dụng tối đa nguồn tài nguyên từ các lane của Fly Quest đã khiến GAM Esports dần mất đi lợi thế. Con bài Sion vẫn chống trả tốt ở trong trụ có được tài nguyên và kinh nghiệm, cùng lúc đó con bài Ivern lại “out farm” so với con bài Vi trong tay Levi giúp Fly Quest gia tăng thế kiểm soát bản đồ.

Chịu áp lực rất lớn từ 2 đường cánh của Fly Quest nhưng GAM Esports vẫn có những trao đổi mục tiêu lớn ở mức ổn với 2 Rồng và 4 Sâu Hư Không. Sức mạnh của hạt giống số 1 của LCS là không thể bàn cãi khi họ thể hiện macro “không một vết xước”. Sau một pha giao tranh thắng lợi, FLY có được Baron mà không vấp phải một sự kháng cự nào đến từ GAM Esports. Fly Quest có một màn thể hiện quá xuất sắc trước đại diện của Việt Nam, họ phong tỏa tất cả đường đi, không cho người đi rừng Levi có thể tấn công vào bất kỳ thành viên nào của họ.

2-1727990334.png
Fly Quest chiến thắng 1-0 trước GAM Esports tại Vòng Thụy Sĩ. Ảnh: VCS LMHT

Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng, dù cố gắng tìm kiếm lại lợi thế nhưng GAM vẫn không thể vượt qua Fly Quest khi khoảng cách giữa 2 đội đã quá lớn. Với lợi thế áp đảo, Fly Quest dần dần lăn cầu tuyết và kết thúc trận đấu ở phút thứ 28. 

1-1727990252.png
GAM Esports vẫn sẽ còn một cơ hội ở nhánh thua. Ảnh: GAM Esports LoL

Fly Quest kết thúc trận đấu với chiến thắng thuyết phục, khép lại cuộc đối đầu với đại diện Việt Nam. Dù thất bại nhưng GAM Esports vẫn sẽ còn một cơ hội ở nhánh thua. Để có thể tiếp tục hành trình của mình tại Chung Kết Thế Giới 2024, GAM cần giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo với Fnatic - hạt giống số 2 khu vực LEC, bắt đầu lúc 19 giờ ngày 4/10 (giờ Việt Nam).

Ngọc Trâm

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-thuy-si-chung-ket-the-gioi-2024-gam-esports-de-thua-fly-quest-a38380.html