Thử thách cho Thể Công Viettel FC khi chia tay “ngôi sao" tấn công Bruno Cantanhede

Sau 2 mùa giải thành công cùng câu lạc bộ Thể Công Viettel, tiền đạo Bruno Cantanhede đã chính thức chia tay đội bóng ngành Quân đội. Sự ra đi của "sát thủ" người Brazil đang đặt câu lạc bộ Thể Công Viettel trước một thách thức lớn trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch V.League 2024-2025.

Ngày 3/9, câu lạc bộ Thể Công Viettel bất ngờ đăng tải thông tin chia tay tiền đạo người Brazil trên trạng mạng xã hội với nội dung: “Cảm ơn, Bruno Cantanhede! Chúng tôi đánh giá cao tất cả những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra và những kỷ niệm đẹp mà chúng ta đã cùng nhau tạo ra. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất trong những nỗ lực tương lai của mình”.

tien-dao-bruno-cantanhede-1727947664.jpg
Tiền đạo Bruno Cantanhede

Đây là lần thứ hai cầu thủ này rời khỏi đội bóng áo lính, để lại nhiều tiếc nuối và thách thức đối với Thể Công Viettel ở mùa giải mới. Tiền đạo Bruno Cantanhede gia nhập đội bóng áo lính vào năm 2019 và là một trong những chân sút ấn tượng nhất tại V.League thời điểm đó. Ở mùa giải V.League 2019, ngoại binh người Brazil đã ghi tới 15 bàn thắng trong 14 trận để giành danh hiệu “Vua phá lưới”. Sự xuất sắc của Cantanhede đã khẳng định vị thế một trong những tiền đạo hàng đầu khi giúp câu lạc bộ Thể Công giành chức vô địch V.League 2019 - một thành công lớn trong lịch sử của đội bóng áo lính.

Sau đó, tiền đạo người Brazil chỉ khoác áo Viettel thêm 1 mùa trước khi chuyển sang thi đấu ở Indonesia. Đến năm 2023, anh bất ngờ tái ngộ V.League khi gia nhập Đông Á Thanh Hóa nhưng cũng chỉ được vài tháng. Cuối cùng, Cantanhede trở lại Viettel vào tháng 7/2023 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với hy vọng có thể lấy lại ánh hào quang năm nào. 

Nhưng sự trở lại của Cantanhede lại chỉ kéo dài trong giai đoạn đầu mùa giải 2023-2024. Xuyên suốt mùa giải, anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 9 trận, ghi 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Càng về cuối mùa, Cantanhede càng ít được sử dụng và từ tháng 2/2024 đã hoàn toàn biến mất khỏi đội hình Viettel. Trước tình hình này, câu lạc bộ Thể Công Viettel đã nhanh chóng chiêu mộ thành công tiền đạo người Brazil mới là Amarildo. Cầu thủ này đã bắt nhịp khá tốt với đội bóng và thậm chí còn ghi bàn thắng quyết định giúp Thể Công Viettel đánh bại Hà Nội FC ở vòng 3 V.League mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, việc chia tay Cantanhede lại khiến Thể Công Viettel phải đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng, đặc biệt khi họ sắp phải nói lời chia tay với Quả bóng Vàng Việt Nam Hoàng Đức. Ở 3 trận đầu tiên, huấn luyện viên Đức Thắng đã hạn chế sử dụng Hoàng Đức vì không muốn lối chơi của đội phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ này. Kết quả, Viettel chỉ giành được 4 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên, đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng, một khởi đầu không như mong đợi. Điều này khiến huấn luyện viên Đức Thắng phải tìm cách bù đắp sự thiếu vắng của Cantanhede ở hàng công trong các trận đấu sắp tới.

Với những khó khăn hiện tại, việc bảo vệ chức vô địch V.League 2024-2025 của câu lạc bộ Thể Công Viettel chắc chắn sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng những nguồn lực còn lại và có những điều chỉnh kịp thời, đội bóng này vẫn có thể vượt qua khó khăn và kiến tạo nên những thành công mới.

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thu-thach-cho-the-cong-viettel-fc-khi-chia-tay-ngoi-sao-tan-cong-bruno-cantanhede-a38373.html