V.League 2024-2025: Nghịch cảnh ở Hòa Xuân

Hoàng Anh Gia Lai đang bay cao với rất nhiều lời khen có cánh dành cho đội bóng trẻ đang ngạo nghễ ở ngôi đầu V.League, trong khi chủ nhà Đà Nẵng thua 2 trận liên tiếp ngay tại Hòa Xuân và chìm sâu dưới đáy bảng…

bia-1920x1280-1727927912.jpg
Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu mùa giải tưng bừng với chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam

Đúng là nghịch cảnh của 2 đội bóng vốn dĩ không được đánh giá quá cao trước vạch xuất phát, nhưng sau 3 vòng đấu, phố Núi "lên đỉnh" trong khi sông Hàn "khô nước" chỉ với vỏn vẹn 1 điểm. Cũng giống như Đà Nẵng, ngay trước giờ V.League khởi tranh, Hoàng Anh Gia Lai cũng đột ngột thay "tướng" khi để huấn luyện viên Vũ Tiến Thành lùi về làm “quân sư” cho Quang Trãi, trong khi Đà Nẵng đưa Quang Hùng lên thay huấn luyện viên Trương Việt Hoàng mới mùa giải trước giúp đội bóng về đích trước 3 vòng đấu với suất thăng hạng.

Đà Nẵng tuy không có đối thủ xứng tầm ở giải hạng Nhất, nhưng khi lên đá ở V.League lại bị ngợp, dù đã có sự đầu tư, chuẩn bị và tính toán rất kỹ về lực lượng. Mang tiếng là tân binh mùa này, nhưng Đà Nẵng cũng đã từng là đội bóng có số má ở sân chơi chuyên nghiệp với 2 chức vô địch, nhưng thời thế bây giờ đã đổi thay nhiều, nếu chỉ trông chờ vào các ngoại binh bình thường khó có thể đua với các đội bóng khác. Chẳng cần nói đâu xa, như trận đấu với Hà Tĩnh, cổ động viên Đà Nẵng tặc lưỡi khi chứng kiến một mình Geovane ghi một mạch 3 bàn thắng cho đội khách, trong khi Đà Nẵng chỉ có mỗi Werick xoay xở trên hàng công, còn Yuri Souza quá nhạt nhòa.

12-10-1920x1247-1727928312.jpg
Tiền đạo Yuri vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội bóng sông Hàn

3 vòng đấu liên tiếp được đá sân nhà thì đã 2 lần chịu cảnh trắng tay, trận đấu chiều nay chưa biết có điểm hay không, nhưng xem chừng quá khó, khi Hoàng Anh Gia Lai đang có phong đội cực tốt, lại từng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Quảng Nam ngay tại Hòa Xuân. 1 điểm là chưa đủ để Đà Nẵng thoát đáy, nhưng trong tình cảnh bất lợi và thực sự đã hết đường lùi khi chạm đáy thì không thua đội dẫn đầu cũng đã là khả dĩ. 

Cổ động viên Đà Nẵng không tin đội nhà Đà Nẵng kém cỏi như trận trước đánh rơi 3 điểm khi phút cuối phải nhận bàn thua trước Quảng Nam bèn xoay qua xét nét chuyện đội nhà mùa này đổi áo, thay màu nên đá hoài không thắng. Nhưng áp lực nhất vẫn đang là tân huấn luyện viên Đào Quang Hùng, lần đầu dẫn quân thi đấu ở V.League gặp ngay lúc ngặt chưa biết trụ được bao lâu nữa nếu đội nhà cứ thi đấu kiểu này.

7-19-1727928051.jpg
Cổ động viên Đà Nẵng nghi đội nhà thay áo từ màu vàng cam chuyển sang màu xanh không hợp vía nên đá hoài không thắng

Hưng Yên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2024-2025-nghich-canh-o-hoa-xuan-a38369.html