Giải World Cup bãi biển thế giới 2024: Ju-jitsu Việt Nam giành 22 huy chương vàng

Thi đấu áp đảo, đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam xuất sắc giành 22 huy chương vàng để dẫn đầu trong Bảng tổng sắp huy chương giải World Cup Ju-jitsu bãi biển thế giới 2024 diễn ra tại Thái Lan.

Giải Ju-jitsu bãi biển vô địch thế giới năm 2024 diễn ra từ ngày 26 đến 30/9 tại Pattaya (Thái Lan) với sự tham gia của các võ sĩ hàng đầu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có phong trào mạnh và thành tích cao trên thế giới. Các vận động viên tranh tài ở các hạng cân đối kháng cá nhân và đồng đội Ju-jitsu No Gi.

ju-jitssu-1727923228.jpg
Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam dẫn đầu trong Bảng tổng sắp huy chương

Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam dự giải gồm các võ sĩ: Đào Hồng Sơn, Nguyễn Tiến Triển, Đặng Đình Tùng, Cấn Văn Thắng, Nguyễn Tất Lộc, Trần Hồng Ân, Nguyễn Thị Minh Vượng, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Vương Trần Hoài Thương, Trần Thị Thanh Hà, Phạm Thu Hà, Nguyễn Thùy Duyên, Bùi Thị Thu Trang, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Khánh Linh và Lê Thị Mỹ Hiền.

Kết thúc giải đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam giành 22 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 13 huy chương đồng để dẫn đầu trong Bảng tổng sắp. Chủ nhà Thái Lan xếp thứ nhì còn Palestine 3 xếp hạng ba. Tại giải lần này, gương mặt được chú ý nhất của đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam - võ sỹ Đào Hồng Sơn - đã giành huy chương vàng nội dung Newaza Nogi. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, Đào Hồng Sơn giành huy chương vàng tại sân chơi này. Ngoài ra, võ sỹ Phùng Thị Huệ cũng giành huy chương vàng hạng 45kg nữ.

ju-jitssu-2-1727923224.jpg

Ông Trần Văn Thạch - lãnh đội Ju-jitsu Việt Nam tại giải lần này - cho biết: “Qua giải, chúng tôi thấy được sự phát triển của jujitsu bãi biển đang được nhiều quốc gia chú trọng đầu tư. Ngoài hệ thống giải thế giới, jujitsu tại châu Á đã có giải đấu bãi biển nên cũng là cơ hội để vận động viên thi đấu tăng cường thêm chuyên môn”.

Giải Ju-jitsu World Cup bãi biển thế giới là giải thường niên do Liên đoàn Ju-jitsu Thế giới tổ chức. Ban huấn luyện đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam đã tham dự với các tuyển thủ tốt nhất để thi đấu với tinh thần cọ xát, tăng cường học hỏi trước các đối thủ.

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-world-cup-bai-bien-the-gioi-2024-ju-jitsu-viet-nam-gianh-22-huy-chuong-vang-a38364.html