Liverpool giữ mạch toàn thắng, Aston Villa quật ngã Bayern Munich ở Champions League

Lượt trận thứ hai Vòng bảng Champions League 2024-2025 tiếp tục chứng kiến những bất ngờ, khi Liverpool giữ mạch toàn thắng và Aston Villa "quật ngã" Bayern Munich.

Ở lượt trận thứ hai vòng xếp hạng Champions League rạng sáng nay, Liverpool tiếp đón Bologna tại sân nhà Anfield. Đội bóng thành phố cảng được đánh giá vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm trước đối thủ lần đầu tham dự sân chơi số 1 châu Âu.

Thầy trò huấn luyện viên Arne Slot bước vào trận đấu này với tinh thần rất hưng phấn bởi họ vừa vượt qua Man City, giành ngôi đầu Bảng xếp hạng Premier League. Trước đó, ở lượt trận mở màn Champions League, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của AC Milan.

Với đẳng cấp vượt trội và lợi thế sân nhà, Liverpool lập tức vùng lên chơi tấn công, buộc Bologna phải lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Bologna. Từ pha phản công ở phút thứ 9, Thijs Dallinga đã lẻn xuống đánh bại Alisson trong thế đối mặt. Rất may cho Liverpool là bàn thắng này của Bologna không được công nhận vì lỗi việt vị.

liverpool-1727917084.jpg
Liverpool tiếp tục toàn thắng ở Champions League

Không chỉ thoát bàn thua, Liverpool còn ghi bàn mở tỉ số chỉ sau đó 2 phút. Mohamed Salah ghi dấu ấn với đường chuyền "dọn cỗ" để Alexis Mac Allister đệm bóng cận thành đánh bại thủ thành Skorupski.

Chỉ 5 phút sau, Darwin Nunez đã thoát xuống đánh bại thủ thành Skorupski trong thế đối mặt. Tuy nhiên, bàn thắng của Liverpool không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tới phút 19, Salah tạo cơ hội cho Dominik Szoboszlai nhưng tiền vệ người Hungary lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở nửa sau hiệp 1, Bologna tạo áp lực khá tốt lên khung thành của Liverpool. Thủ thành Alisson Becker đã phải 1 lần trổ tài cứu thua cho Liverpool trước cú dứt điểm của tiền vệ Kacper Urbanski.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Bologna với lối chơi phản công khó chịu đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Phải tới nửa sau hiệp 2, khi Bologna chủ động dâng cao, Liverpool mới có nhiều khoảng trống để chơi phản công.

Kết quả, tới phút 75, Liverpool đã ghi bàn nhân đôi cách biệt. Mohamed Salah đã tạo nên sự khác biệt với cú cứa lòng chân trái sở trường, đưa bóng vào góc cao khung thành của Bologna. Đây là bàn thắng thứ 45 của Salah ở đấu trường Champions League. Anh đã vượt qua Drogba, trở thành chân sút châu Phi ghi bàn nhiều nhất ở sân chơi số 1 châu Âu.

Trong phần còn lại của trận đấu, Liverpool còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể nhân đôi cách biệt. Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Arne Slot giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Giành 6 điểm sau 2 trận ra quân toàn thắng, Liverpool hiện đang xếp thứ năm trên Bảng xếp hạng Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, một đại diện khác của Premier League là Aston Villa đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà.

aston-villa-1727917085.jpg
Aston Villa tạo nên cú sốc lớn ở Champions League

Trong trận đấu rạng sáng nay, Aston Villa tung đội hình mạnh nhất. Cặp tiền vệ trung tâm là Onana và Tielemans. Trên hàng công, Rogers hỗ trợ cho mũi nhọn Watkins. Bên kia chiến tuyến, "Hùm xám" cũng dùng sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, bộ 3 Coman, Olise và Gnabry hỗ trợ cho Kane.

Các học trò của huấn luyện viên Kompany nhập cuộc với phong thái của "ông lớn". Họ kiểm soát bóng cả trận lên tới 70%. Biết rằng đá đôi công với Bayern Munich là tự sát, huấn luyện viên Unai Emery đã chỉ đạo các học trò phòng ngự đeo bám, chặt chẽ và chờ đợi cơ hội phản công. Phòng ngự lăn xả, Aston Villa đã bảo toàn mành lưới trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi. Kane vẫn được chăm sóc đặc biệt trong ngày trở lại Anh và sân đấu rất quen thuộc. Tình huống đáng chú ý nhất của Kane là cú đánh đầu cận thành nhưng Martinez xuất sắc đổ người cứu thua cho Aston Villa.

Kiên nhẫn phòng ngự, các học trò của huấn luyện viên Emery nỗ lực bắt người và phong tỏa các mũi công của "Hùm xám". "Gã khổng lồ" nước Đức tung ra tới 17 cú sút nhưng không thể chọc thủng lưới Martinez. Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Bayern Munich đã phải trả giá. Phút 79, tiền đạo vào thay người Jhon Duran bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm, đánh bại Neuer để mở tỉ số cho Aston Villa.

Trong khoảng thời gian còn lại, Kane và đồng đội điên cuồng tấn công nhưng bất lực trong việc khoan thủng bức tường thành của Aston Villa. Chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Bayern Munich đã mở ra cơ hội không nhỏ cho Aston Villa vào vòng 1/8. Sau 2 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Emery đã giành trọn 6 điểm.

bxh-pre-1727917085.jpg
Bảng xếp hạng Champions League

Kết quả lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2024-2025:

Ngày 1/10:

23h45: Salzburg 0-4 Brest             

23h45: Stuttgart 1-1 Sparta Praha            

Ngày 2/10:

02h00: Arsenal 2-0 Paris SG        

02h00: Leverkusen 1-0 AC Milan               

02h00: Dortmund 7-1 Celtic        

02h00: Barcelona 5-0 Young Boys            

02h00: Inter Milan 4-0 Crvena Zvezda    

02h00: PSV 1-1 Sporting CP         

02h00: Slovan 0-4 Man City        

23h45: Shakhtar 0 3talanta         

23h45: Girona 2 3eyenoord        

Ngày 3/10:

02h00: Aston Villa 1-0 Bayern Munich

02h00: Dinamo Zagreb 2-2 Monaco

02h00: Liverpool 2-0 Bologna

02h00: Lille 1-0 Real Madrid

02h00: Leipzig 2-3 Juventus

02h00: Sturm 0-1 Club Brugge

02h00: Benfica 4-0 Atletico Madrid

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/liverpool-giu-mach-toan-thang-aston-villa-quat-nga-bayern-munich-o-champions-league-a38358.html