Gauff tiến vào tứ kết China Open sau khi Osaka bỏ cuộc vì chấn thương lưng

Tay vợt số 6 thế giới - Coco Gauff - đã vượt qua Vòng tứ kết China Open 2024 sau khi đối thủ của mình là Naomi Osaka bỏ cuộc vì chấn thương lưng. Osaka đã thắng set mở màn với tỷ số 6-3 và dẫn trước trong set thứ hai nhưng Gauff đã gỡ hòa 4-3 và thắng 3 game cuối cùng trước khi Osaka bỏ cuộc vì chấn thương lưng ở tỷ số 3-6, 6-4.

Gauff cho biết, cô không chắc chắn chấn thương của Osaka là ở hông hay ở lưng, nhưng biết rằng Osaka khó có thể nhảy lên phát bóng về cuối trận đấu. “Tôi biết rằng đó là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng hy vọng nó không phải là chấn thương dài hạn”, Gauff nói.

coco-gauff-china-open-2024-day-9-1-1727848875.jpg
Tay vợt Gauff

Với chiến thắng này, Gauff đã vượt lên dẫn trước 3-2 trong tỷ lệ đối đầu với Osaka và tất cả 5 trận đấu đều diễn ra trên sân cứng.

Trước trận đấu, Osaka cố gắng giành chiến thắng liên tiếp lần thứ tư kể từ khi trở lại sau thời gian sinh con. Sau khi 2 bên đều phát bóng thua để mở màn trận đấu, Osaka mở rộng lợi thế dẫn trước 3-1 sau khi Gauff mắc lỗi ở 2 lần đánh cơ bản. Tuy nhiên, sau khi bị bẻ giao bóng lần thứ hai, Osaka gọi huấn luyện viên đến để trao đổi ngắn gọn trong lúc nghỉ giữa set. Osaka có vẻ thận trọng trong 2 game tiếp theo và tận dụng những lỗi của Gauff để giành lợi thế trước khi kết thúc set.

Gauff bẻ giao bóng để dẫn trước 2-0 trong set thứ hai, nhưng Osaka đã gỡ hoà. Khi Gauff giao bóng với tỷ số 3-3, 30-30, Osaka đã tận dụng lỗi giao bóng đôi thứ sáu của Gauff và bẻ giao bóng để dẫn trước 4-3. Tuy nhiên, pha mắc lỗi giao bóng đôi của Osaka đã đưa lợi thế về cho Gauff - người sau đó tận dụng cơ hội vượt lên dẫn trước 5-4.

naomi-osaka-china-open-2024-day-9-1727848986.jpg
Tay vợt Osaka

Khi Osaka gặp khó khăn trong việc phát bóng, Gauff tấn công và phát bóng để giành set thứ hai. Ngay sau đó, Osaka từ bỏ trận đấu, ôm Gauff và xin lỗi. Gauff nói rằng, không mong đợi Osaka sẽ bỏ cuộc vào thời điểm đó.

“Gần cuối set thứ hai, tôi thực sự thấy nó cản trở rất nhiều đến chuyển động của cô ấy. Ngay cả khi bạn thấy điểm cuối cùng đó, tôi chỉ cố gắng giữ bóng vì tôi biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng thành thật mà nói, tôi không mong đợi việc cô ấy sẽ bỏ cuộc vào lúc đó”, Gauff nói.

"Tôi chỉ nói với cô ấy rằng, cô ấy nên tự hào về bản thân mình. Điều này không hề dễ dàng. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên cô ấy giành được 3 chiến thắng trong cùng một giải đấu. Hy vọng cô ấy sẽ ổn. Tôi nghĩ cô ấy đã đăng ký dự giải ở Vũ Hán sắp tới”.

naomi-osaka-coco-gauff-open-china-2024-1727849138.jpg

Là một trong những tay vợt lọt vào tứ kết trong lần đầu tham gia giải đấu năm ngoái, Gauff sẽ đối đầu với tay vợt người Ukraine - Yuliia Starodubtseva - để giành vé vào bán kết đầu tiên từ giải đấu ở Berlin.

Gauff đang chơi giải đấu đầu tiên của mình sau khi Matt Daly được thêm vào đội của cô. Tay vợt người Mỹ không che giấu ý định sẽ sử dụng phần còn lại của mùa giải năm nay để cải thiện khả năng giao bóng và tấn công biên. Cam kết của cô với quá trình này có nghĩa là phải chơi ngược lại với bản năng cơ bản của mình, dẫn đến nhiều lỗi hơn, nhưng cô gái 20 tuổi này đã tập trung hoàn toàn về phía trước. 

“Tôi không tập trung vào kết quả chút nào vào thời điểm này của mùa giải. Đó là một trong những sự hy sinh. Thật tuyệt khi được vào tứ kết, thành thật mà nói, có lẽ tôi không mong đợi điều đó. Nhưng đó là một trong những điều mà bạn phải hy sinh để trở nên tốt  lâu dài. Tôi coi giải đấu này như một buổi luyện tập và mọi thứ đều là 1 điểm cộng”, Gauff cho biết thêm. 

Lý Linh (Theo WTA)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gauff-tien-vao-tu-ket-china-open-sau-khi-osaka-bo-cuoc-vi-chan-thuong-lung-a38341.html