Sinner vào bán kết China Open giữa những đêm không ngủ

Sau khi giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 China Open đang diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), tay vợt Jannik Sinner thừa nhận trong cuộc họp báo sau trận đấu rằng, anh thấy mình đang ở trong "một thời điểm rất khó khăn" liên quan đến vụ án doping đang làm rung chuyển quần vợt năm nay.

sinner-1724216565.jpg

Tay vợt số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1 của nội dung đơn nam giải Quần vợt China Open - Jannik Sinner - đã vượt qua Bu Yunchaokete ở bán kết để giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng - gặp Carlos Alcaraz. Tay vợt người Ý đang ở trung tâm của vụ bê bối doping mới nhất sau khi bị xét nghiệm dương tính với chất kích thích hồi đầu năm nay. Sau khi tay vợt 23 tuổi được Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) kết luận đã vô tình nhiễm chất cấm vào tháng 8, Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) yêu cầu xem xét lại vụ việc và Sinner có thể phải đối mặt với án phạt treo vợt từ 1 đến 2 năm. 

Được hỏi về vụ việc này, Sinner chia sẻ anh "rất thất vọng và cũng rất ngạc nhiên". Sinner lại bị soi xét sau chiến thắng trước Jiri Lehecka ở tứ kết và anh đã nói về những đêm mất ngủ mà anh trải qua khi vụ án doping bị lôi trở lại. "Đầu tiên, đây không phải là tình huống mà tôi muốn phải vướng vào, đây là một hoàn cảnh rất tế nhị, rất khó khăn và khác biệt"- Sinner nói- "Tôi vẫn luôn cố gắng nhắc nhở bản thân, tôi chưa làm gì sai. Thời gian này, tôi thường xuyên mất ngủ. Giờ đây, mọi việc sẽ không dễ dàng. Rõ ràng là tôi rất thất vọng. Tôi chỉ cố gắng tập trung vào công việc của mình và nỗ lực làm mọi thứ có thể để sẵn sàng cho mỗi trận đấu tôi chơi. Nhưng vâng, đây là một thời điểm rất khó khăn đối với tôi và cả đội của tôi…”.

Sinner sẽ đối đầu với Alcaraz trong trận chung kết China Open sau khi thắng tay vợt chủ nhà Bu Yunchaokete 6-3, 7-6 (3). Sinner và Alcaraz đã chiếm tất cả 4 danh hiệu Grand Slam năm nay. Alcaraz chiếm ưu thế trong loạt đối đầu giữa 2 tay vợt với kết quả 5-4 - bao gồm các chiến thắng trong cả 2 lần gặp nhau năm nay. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp ở cả Davis Cup, Laver Cup và Bắc Kinh - kể từ khi thua Botic Van De Zandschulp ở vòng 2  tại US Open. Tuy nhiên, Sinner không tin rằng lịch sử gần đây sẽ ảnh hưởng đến trận chung kết diễn ra hôm na (2/10). "Chúng tôi biết nhau rất rõ, nhưng mỗi trận đấu đều có sự khác biệt"- Sinner quả quyết.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sinner-vao-ban-ket-china-open-giua-nhung-dem-khong-ngu-a38338.html