Arseal và Man City cùng thắng ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2024-2025, cả Arsenal và Man City đã cùng có màn trình diễn ấn tượng để giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

Tâm điểm đáng chú ý nhất lượt trận thứ hai vòng xếp hạng Champions League là màn so tài giữa Arsenal và PSG. Ở lượt trận mở màn, Arsenal đã bị Atalanta cầm hòa với tỉ số 0-0. Trong khi đó, PSG đã vượt qua Girona với tỉ số 1-0.

Trái với lo ngại ban đầu, bộ đôi Calafiori - Timber vẫn đá chính trong đội hình của Arsenal dù vừa bị đau ở trận thắng Leicester. Trên hàng công, huấn luyện viên Arteta vẫn đặt niềm tin vào bộ 3 Martinelli - Havertz - Saka. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Sức ép nhanh chóng được "Pháo thủ" tạo ra về phía khung thành của Donnarumma.

Cơ hội đầu tiên được Arsenal tạo ra ở phút thứ 9 với cú đi bóng và dứt điểm sở trường của Bukayo Saka nhưng bóng đã đi chệch khung thành của PSG trong gang tấc. Gây sức ép liên tiếp, Arsenal cuối cùng đã mở tỉ số ở phút 20. Từ cú treo bóng chính xác của Trossard, Kai Havertz đã vượt qua sự truy cản của hậu vệ PSG, dễ dàng đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Donnarumma.

arsenal-1727835175.jpg
Arsenal giành trọn 3 điểm trước PSG

Sau bàn thua, PSG buộc phải dâng cao đội hình. Phút 28, Nuno Mendes tung cú sút ngoài vòng cấm đánh bại Raya nhưng cột dọc đã cứu thua cho Arsenal.

Trong khi hàng công vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Arsenal thì PSG đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 35. Cú đá phạt bên cánh phải của Bukayo Saka tưởng chừng không nguy hiểm nhưng đã lọt qua hàng loạt cầu thủ và đi thẳng vào lưới của Donnarumma.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Arsenal chủ động chơi chậm chắc nên PSG không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Đầu hiệp 2, Arsenal đã tạo ra cơ hội ngon ăn để ghi bàn thắng thứ ba nhưng cú dứt điểm ở vị trí rất thuận lợi của Martinelli đã bị Donnarumma cản phá. Ở hiệp 2, Arsenal chủ động thắt chặt phòng ngự nên PSG kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng do thiếu những cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt, PSG thi đấu rất bế tắc ở Emirates. Không thể ghi bàn, PSG đành chấp nhận thất bại 0-2. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Enrique trên mọi đấu trường này.

Ngược lại, Arsenal đã giành chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này. Với 4 điểm, "Pháo thủ" đã tạm thời vươn lên vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, một đại diện khác của Premier League là Man City cũng giành thắng lợi đậm 4-0 trên sân của Slovan. Ở trận đấu rạng sáng 2/10, với đẳng cấp vượt trội, Man City chỉ mất 8 phút để mở tỉ số trận đấu. Đó là cú sút căng như kẻ chỉ của Gundogan. Phút 15, Foden dứt điểm khá nhẹ nhưng đủ tinh tế và hiểm hóc để nhân đôi cách biệt cho The Citizens.

man-city-1727835175.jpg
Man City có chiến thắng đậm trên sân khách

Khởi đầu như mơ, Man City tiếp tục dồn ép nhằm "kết liễu" Slovan trong hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng Slovakia đã phòng ngự kiên cường để không thủng lưới thêm cho đến trước giờ nghỉ giải lao.

Thi đấu như đá tập, Man City kiểm soát bóng lên tới 77% và tung ra tới 28 cú sút. Trong khi đó, Slovan chỉ 3 lần dứt điểm và đều không trúng đích. Phút 58, Haaland sau khi đón đường chuyền của Lewis, đi bóng vượt qua thủ môn của Slovan và dễ dàng nâng tỉ số lên thành 3-0.

Ở khoảng thời gian còn lại, Man City đá thong dong giữ sức nhưng vẫn ghi thêm 1 bàn. Phút 74, Foden kiến tạo cho tài năng trẻ James McAtee thoát xuống đối mặt với thủ môn. McAtee xử lí khéo léo, đưa bóng vào góc xa, ấn định tỉ số 4-0 cho nhà đương kim vô địch Premier League. Với màn trình diễn ấn tượng này, Foden đã vinh dự nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2024-2025:

Ngày 1/10:

23h45: Salzburg 0-4 Brest             

23h45: Stuttgart 1-1 Sparta Praha            

Ngày 2/10:

02h00: Arsenal 2-0 Paris SG        

02h00: Leverkusen 1-0 AC Milan               

02h00: Dortmund 7-1 Celtic        

02h00: Barcelona 5-0 Young Boys            

02h00: Inter Milan 4-0 Crvena Zvezda    

02h00: PSV 1-1 Sporting CP         

02h00: Slovan 0-4 Man City 

champions-league-vong-2-1727754630.jpg
bxh-cham-1727835175.jpg
Bảng xếp hạng Champions League

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arseal-va-man-city-cung-thang-o-luot-tran-thu-hai-vong-bang-champions-league-a38326.html