Djokovic và Nadal được vào thẳng bán kết "Siêu Grand Slam"

Sự kiện Six Kings Slam - giải đấu giao lưu biểu diễn - hứa hẹn những cuộc so tài đỉnh cao tại Riyadh (Saudi Arabia) từ ngày 16 đến 19/10, được ví như một "Siêu Grand Slam" vì quy tụ những tay vợt hàng đầu thế giới như: Rafael Nadal, Novak Djokovic, Carlos Alcaraz, Jannik Sinner, Daniil Medvedev và Holger Rune.

6slam-1727771104.jpg

Six Kings Slam tại Riyadh là giải đấu giao hữu quy tụ những tay vợt hàng đầu thế giới, hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc so tài kịch tính với những cột mốc đáng nhớ cho các tay vợt, đặc biệt là 2 huyền thoại của làng Quần vợt là Novak Djokovic và Rafael Nadal. Cả 2 tay vợt “lão làng”, Nadal và Djokovic, đều được tuyên bố nhận các suất đặc cách vào thẳng bán kết, trong khi các tay vợt khác phải tranh tài từ vòng tứ kết. Giải sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/10/2024, trong đó, ngày 18/10 là ngày nghỉ để tuân thủ theo quy định của ATP rằng các tay vợt không được thi đấu trong 3 ngày liên tiếp trong một giải đấu giao hữu. 

Chỉ cần xuất hiện thi đấu, các tay vợt tham dự đều bỏ túi ít nhất 1,12 triệu bảng Anh (khoảng 37 tỉ đồng) - một khoản tiền lớn hơn nhiều so với số tiền mà những người thua cuộc ở bán kết Wimbledon kiếm được vào mùa hè năm ngoái - theo báo cáo của Daily Express. Trong khi đó, tay vợt giành ngôi vô địch sẽ kiếm được số tiền khổng lồ là 4,5 triệu  bảng Anh (gần 148 tỉ đồng), gần gấp đôi số tiền mà Sinner bỏ túi sau chiến thắng tại US Open hồi đầu tháng này. Sự hấp dẫn của số tiền thưởng khiến các "ngôi sao" sẵn lòng góp mặt, dù giải đấu bị giới chuyên môn đánh giá là ít tên tuổi, còn Andy Murray thì chê bai là “chẳng ai thèm quan tâm”.

Theo kết quả bốc thăm, Alcaraz sẽ đối đầu với Rune trong trận tứ kết đầu tiên. Người chiến thắng trận này sẽ gặp Rafael Nadal - tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam - trong trận bán kết. Trong trận tứ kết còn lại, Sinner sẽ so tài cùng Medvedev. Đây là cặp đấu tái ngộ rất nhiều lần trong mùa giải 2024. Hai tay vợt gặp nhau 4 lần trong năm nay. Người chiến thắng sẽ gặp Djokovic - huyền thoại sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam - tại bán kết. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 17/10. Sau đó, các tay vợt có 1 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận chung kết ngày 19/10. Ngoài ra, giải đấu còn tổ chức thêm 1 trận đấu phân định hạng ba - tư, giúp người hâm mộ có thêm cơ hội chứng kiến các trận đấu đỉnh cao.

Đối với Nadal, đây là giải đấu đầu tiên sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương và phải rút khỏi nhiều giải đấu lớn như US Open và Laver Cup. Sự trở lại của anh tại Six Kings Slam sẽ là một trong những điểm nhấn của giải, đặc biệt khi có tin đồn rằng, Nadal có thể sẽ giải nghệ sau vòng chung kết Davis Cup vào tháng 11. Djokovic cũng gây chú ý khi có cơ hội tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại giải đấu mới. Với 24 danh hiệu Grand Slam trong tay, và tấm huy chương vàng Olympic, chức vô địch Six Kings Slam là thứ mới mẻ cần chinh phục với tay vợt Serbia, đặc biệt khi đối đầu với đàn em đang trong tốp đầu Bảng xếp hạng tennis thế giới.

Hoàng Anh (Daily Express)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/djokovic-va-nadal-duoc-vao-thang-ban-ket-sieu-grand-slam-a38309.html