Khởi động giải Carom 3 băng nữ TP.HCM mở rộng 2024: Bước tiến mới cho Billiards nữ

Giải Carom 3 băng nữ TP.HCM mở rộng 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7 đến 11/10 tại Trung tâm Dịch vụ Thể dục thể thao (TP.HCM). Đây là sân chơi riêng cho các vận động viên nữ, thúc đẩy phong trào Billiards nữ và mang đến cơ hội thi đấu công bằng hơn cho các cơ thủ nữ.

Những năm gần đây, các nữ cơ thủ không có cơ hội tham gia thi đấu thường xuyên, trong khi các giải đấu quốc nội phần lớn dành cho nam giới. Vì thế, có nhiều giải đấu các nữ vận động viên phải tham gia vào các giải đấu của nam, điều này không chỉ tạo ra sự chênh lệch về trình độ mà còn khiến họ khó có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng. Với việc thiếu sân chơi riêng, cơ thủ nữ ngày càng gặp khó khăn trong việc duy trì và phát triển phong độ.

billiard-nu-1727766897.jpg
Cơ hội thi đấu cho các tay cơ nữ

Nhận thấy sự cấp thiết của việc này, anh Đặng Đình Tiến - một người đam mê và giàu kinh nghiệm trong làng Billiards Việt Nam, đại diện cho Công ty Min đã kết hợp với Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) và Billiards Thanh Minh tổ chức giải Carom 3 băng nữ TP.HCM mở rộng 2024. Đây là một trong những nỗ lực lớn nhằm khơi dậy phong trào Billiards nữ, giúp các vận động viên có thêm cơ hội cọ xát, thi đấu, từ đó nâng cao trình độ và phong độ thi đấu.

Việc tổ chức giải đấu thường xuyên cũng sẽ giúp thu hút nhiều cơ thủ nữ tài năng từ khắp nơi trong cả nước, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như sức hút của Carom 3 băng nữ. Theo kế hoạch, giải đấu sẽ được tổ chức 3 tháng/lần, với ít nhất 4 giải trong 1 năm.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tour 3 Carom 3 băng HBSF 2024 Cúp MIN Table, hứa hẹn mang đến những trận đấu gay cấn và kịch tính.

Bảo Kim

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khoi-dong-giai-carom-3-bang-nu-tphcm-mo-rong-2024-buoc-tien-moi-cho-billiards-nu-a38299.html