Szczesny chốt số áo tại Barca

Trong hôm nay (ngày 1/10), thủ thành Wojciech Szczesny sẽ hoàn tất hợp đồng với Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau mùa 2023-2024, hôm 15/8, Wojciech Szczesny đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Juventus. Hơn 1 tuần sau đó, thủ thành 34 tuổi tuyên bố giải nghệ. Sau hơn 1 tháng treo găng, Szczesny vừa rút lại quyết định của mình, vì nhận được đề nghị của Barcelona và được người bạn thân Lewandowski thuyết phục đến xứ Catalan thay thế thủ thành vừa chấn thương nặng Ter Stegen.

Ngày 30/9, Szczesny đã đáp chuyến bay riêng đến thành phố Barcelona. Tại đây, cựu thủ môn Arsenal và Juventus lập tức tới Trung tâm Huấn luyện Ciutat Esportiva Joan Gamper của Barca kiểm tra y tế.

szc-1727759322.png
Szczesny từng lấy số 25 ở AS Roma

Theo thông tin trên Mundo Deportivo, Szczesny đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khoẻ và kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 với Barca. Tại đội bóng xứ Catalan, thủ thành 34 tuổi chấp nhận nhận mức lương thấp. Trong hôm nay theo giờ địa phương, Barcelona sẽ chính thức công bố hợp đồng.

Cũng theo Mundo Deportivo, Szczesny sẽ lấy số 25 tại Barcelona, số áo bị bỏ trống từ mùa 2021-2022.  Aubameyang là cầu thủ mới nhất lấy số áo này tại Barca. Đây sẽ là lần thứ hai thủ thành người Ba Lan khoác số 25 trong sự nghiệp. Ở mùa 2016-2017, Szczesny từng nhận áo số 25 khi chơi cho AS Roma theo dạng cho mượn từ Arsenal.

Dự kiến, Szczesny sẽ đến sân Estadi Olimpic Lluis Companys cổ vũ Barca ở trận tiếp đón Young Boys tại Champions League rạng sáng mai (2/10). Trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Hansi Flick khẳng định, không cầu thủ nào tại Barcelona, dĩ nhiên cả Szczesny, được đảm bảo suất thi đấu chính. 

Về phần mình, theo truyền thông Tây Ban Nha, Szczesny đã trao đổi với Hansi Flick và khẳng định với nhà cầm quân người Đức rằng, anh sẵn sàng cạnh tranh vị trí với Pena.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/szczesny-chot-so-ao-tai-barca-a38294.html