Ethiopia toàn thắng tại giải Chạy Marathon Berlin lần thứ 50

Hai vận động viên người Ethiopia là Milkesa Mengesha và Tigist Ketema, đã lần lượt giành chiến thắng ở nội dung chạy của nam và nữ của giải Marathon Berlin lần thứ 50 kết thúc hôm 29/9.

ethi-1727685644.jpg
Hai vận động viên Milkesa Mengesha và Tigist Ketema

Milkesa Mengesha, 24 tuổi, đã kết thúc mạnh mẽ và chạy với thời gian tốt nhất của cá nhân anh là 2 giờ 3 phút 17 giây để về đích trước các vận động viên người Kenya: Cybrian Kotut và Stephen Kiprop trong cuộc đua của nam. Haymanot Alew của Ethiopia về thứ tư. Mengesha đã ngã xuống sau khi băng qua vạch đích và bật khóc vì xúc động.

Kết quả nữ sớm ngã ngũ trước khi nội dung chạy của nam kết thúc khi Tigist Ketema thể hiện phong độ vượt trội và bỏ rơi các đối thủ của cô khi mới được nửa chặng đường và về đích với thành tích 2 giờ 16 phút 42 giây - thời gian nhanh thứ ba được ghi nhận tại Berlin marathon. Các đồng hương Mestawut Fikir và Bosena Mulatie lần lượt về thứ hai và thứ ba với thành tích 2:18:48 và 2:19:00.

Điều kiện thời tiết hoàn hảo trong một ngày mùa thu nắng đẹp tại Thủ đô nước Đức đã góp phần làm nên thành công cho cuộc thi. Tuy nhiên, năm nay là lần đầu tiên Marathon Berlin không có sự tham gia của Eliud Kipchoge (Kenya) và Kenenisa Bekele (Ethiopia) kể từ năm 2014. Hiện kỷ lục đường đua Berlin vẫn đang thuộc về Eliud Kipchoge với thành tích 2:01:09 ở nội dung chạy của nam, và Tigst Assefa của Ethiopia giữ kỷ lục thế giới nữ là 2:11:53- lập tại Marathon Berlin năm ngoái.

Hoàng Hà (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ethiopia-toan-thang-tai-giai-chay-marathon-berlin-lan-thu-50-a38268.html