Man United bị chỉ trích sau thảm bại trước Tottenham

Sau thảm bại trước Tottenham ở vòng 6 Premier League 2024-2025, Man United bị chỉ trích không bằng câu lạc bộ nghiệp dư.

Rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội), Man United thất thủ 0-3 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford. "Quỷ đỏ" thủng lưới 3 lần sau các bàn thắng của Johnson (3'), Kulusevski (47') và Solanke (77'). Một trong những nguyên nhân chính khiến đội quân của huấn luyện viên Ten Hag gục ngã trước Spurs là họ chơi thiếu người, do Bruno Fernandes bị đuổi cuối hiệp 1. Đây là lần đầu tiên Man United thua Tottenham ngay trên sân nhà kể từ tháng 1/2020 (1-6 dưới thời Ole Gunnar Solskjaer).

tottenham-thang-1727663150.jpg
Tottenham khiến Man United nhận thất bại 0-3 ngay tại Old Trafford

Sau thảm bại của Man United, cựu hậu vệ Gary Neville đã gay gắt chỉ trích màn trình diễn của các học trò huấn luyện viên Erik ten Hag: "Màn trình diễn trong hiệp 1 của Man United là nỗi ô nhục. Hoàn toàn là như thế", Neville bình luận trên Sky Sports. "Có lẽ, đó là một trong những hiệp đấu tệ nhất dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag. Ten Hag không thể tin vào những gì diễn ra trên sân. Tôi cũng vậy, mọi thứ thật kinh khủng".

Trong sự nghiệp của mình, cựu danh thủ Neville đã từng giành 8 Ngoại hạng Anh và 2 Champions League với Man United. Cựu "ngôi sao" người Anh cho biết, ông không ngờ câu lạc bộ cũ có thể đá tệ như vậy dù từng xem nhiều màn trình diễn thất vọng của đội dưới thời Solskjaer, Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ralf Rangnick.  

"Tôi nghĩ có nhiều câu lạc bộ đá tốt hơn tại Sunday League sáng nay so với những gì chúng ta thấy từ Man United trong hiệp 1. Tôi thậm chí không nói về việc ghi bàn, tôi chỉ nói về những thứ cơ bản", Neville nói, nhắc về Sunday League - thuật ngữ được sử dụng ở Anh để nói về các giải nghiệp dư diễn ra vào Chủ nhật thay vì thứ Bảy thông thường.

Không chỉ thua 3 bàn không gỡ, Man United còn để lại hình ảnh không đẹp với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Bruno Fernandes. Gary Neville không chỉ trích cá nhân "ngôi sao" người Bồ Đào Nha, thay vào đó ông tiếp tục nhấn mạnh vào màn thể hiện của toàn đội.

“Pha phạm lỗi đó của Bruno Fernandes không quá tệ như tôi nghĩ lúc đầu, nhưng tổng thể thì màn trình diễn của toàn bộ cầu thủ Man United là một nỗi ô nhục. Tôi nghĩ rằng cách họ chơi bóng trong hiệp 1 còn kém cả những đội bóng nghiệp dư", Neville cho biết.

Thất bại trước Tottenham đánh dấu trận không thắng thứ ba liên tiếp của "Quỷ đỏ". Thành tích kém cỏi này khiến áp lực lên huấn luyện viên Erik ten Hag trở lên lớn hơn. "Sẽ có rất nhiều câu hỏi cần phải trả lời cho các cầu thủ và huấn luyện viên trong tuần tới. Tôi đã ở Man United đủ lâu để biết rằng một trận đấu như thế này không được phép lặp lại. Quả cầu tuyết đã bắt đầu lăn và Erik ten Hag cần giải quyết vấn đề trước khi quá muộn”, Gary Neville nói thêm.

chi-trich-1727663150.jpg
Gary Neville chỉ trích thậm tệ màn trình diễn của Man United trong thảm bại trước Tottenham

Ashley Young - cầu thủ khoác áo Man United giai đoạn 2011-2020 - cũng cho biết: "Tôi nghĩ Man United không nỗ lực, không chiến đấu, mọi thứ đều rời rạc. Hai trung vệ của Tottenham di chuyển khắp mặt sân. Có cảm giác Tottenham vừa đá trên sân nhà".

Tương tự, Jamie Redknapp - cựu cầu thủ từng khoác áo Tottenham giai đoạn 2002-2005 - cho rằng, Man United đang thụt lùi và nghi ngờ về tương lai của Ten Hag. "Ten Hag trông hoàn toàn lạc lõng, vật lộn để thúc đẩy câu lạc bộ", Redknapp bình luận. "Họ đang ở đáy vực thẳm. Tôi không biết Man United sẽ tiếp tục thế nào. Thật đáng xấu hổ. Câu lạc bộ tầm cỡ Man United không thể có những màn trình diễn như vậy. Đó là màn trình diễn khiến huấn luyện viên bị sa thải, và tôi không biết Ten Hag có thể xoay chuyển tình thế kiểu gì".

Redknapp cũng đánh giá Tottenham có ngày thi đấu thăng hoa và có thể ghi 6 bàn nếu Son Heung-min không chấn thương và đủ thể lực ra sân. Trận này, Spurs dứt điểm 24 lần với 9 cơ hội rõ ràng, đạt thông số bàn thắng kỳ vọng (x) lên tới 4,67. Trong đó, Timo Werner - người thế chỗ Son - có2 cơ hội đối mặt với Andre Onana nhưng đều không thể tận dụng.

Cũng trên Sky Sports, Darren Bent - cựu tiền đạo có 79 lần ra sân cho Tottenham - ca ngợi màn trình diễn của câu lạc bộ cũ. "Họ phòng ngự thực sự tốt và thi đấu thoải mái theo hệ thống hiện tại", danh thủ người Anh nói. "Tôi nghĩ, tỷ số 3-0 thậm chí là bất công với Tottenham, và lẽ ra kết quả phải đậm hơn. Màn trình diễn tuyệt vời của Spurs".

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-bi-chi-trich-sau-tham-bai-truoc-tottenham-a38255.html