Vòng 6 Premier League 2024-2025: Arsenal và Chelsea cùng giành trọn 3 điểm

Với lợi thế sân nhà, cả Arsenal và Chelsea đã vượt qua đối thủ của mình để giành trọn 3 điểm ở vòng 6 Premier League 2024-2025.

Ở vòng 6 Premier League, Arsenal tiếp đón Leicester tại sân nhà Emirates. Trước trận đấu này, "Pháo thủ" đã đón tin vui từ sân St James Park khi Man City bị Newcastle cầm hòa với tỉ số 1-1. Điều đó đồng nghĩa, nếu đánh bại Leicester, đội bóng Bắc London sẽ cân bằng điểm số với The Citizens.

Huấn luyện viên Arteta giữ nguyên đội hình đã sử dụng ở trận gặp Man City cách đây 1 tuần. Ben White tiếp tục ngồi dự bị, nhường chỗ cho Timber. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp Calafiori đá chính ở Premier League. Trên hàng công, "Pháo thủ" vẫn tin dùng bộ 3 Saka - Martinelli - Havertz. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Leicester.

Phút 15, Bukayo Saka tung cú sút ngoài vòng cấm. Bóng đi chìm vào góc xa nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Hermansen. 1 phút sau đó, Gabriel Martinelli được trao cơ hội nhưng tiền đạo người Brazil lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ở góc hẹp.

arsenal-1727574105.jpg
Arsenal giành thắng lợi kịch tính ở những phút bù giờ

Gây sức ép liên tiếp, cuối cùng Arsenal đã mở tỉ số ở phút 20. Nhận đường chuyền của Timber từ cánh phải, Gabriel Martinelli đã tung cú sút chìm đánh bại thủ thành Hermansen. Bóng đi không căng nhưng đủ khó do thủ thành của Leicester đã lỡ đà.

Sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục ép sân. Trong hiệp 1, "Pháo thủ" áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 76%, tung ra 11 cú dứt điểm. Trong khi đó, Leicester chỉ dứt điểm vỏn vẹn 1 lần. Kết quả, tới phút bù giờ của hiệp 1, Arsenal đã nâng tỉ số lên 2-0. Sau khi ghi bàn, Martinelli tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Leandro Trossard lập công.

Tuy nhiên, ở hiệp 2, Arsenal lại khởi đầu rất tệ. Ngay ở phút 47, từ tình huống đá phạt cố định của Leicester, "Pháo thủ" đã để lọt lưới. Cú đánh đầu của hậu vệ James Justin đã khẽ chạm Havertz đổi hướng khiến Raya không thể cứu thua.

Arsenal muốn tạo cách biệt an toàn nên đã gây sức ép mạnh mẽ. Phút 58, với cú dứt điểm nhanh trong vòng cấm, Trossard đã đánh bại thủ thành Hermansen nhưng cột dọc đã cứu thua cho Leicester.

Cổ động viên Arsenal càng tiếc nuối bởi 5 phút sau, Leicester đã bất ngờ gỡ hòa 2-2. Sau khi đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2, hậu vệ James Justin tiếp tục tỏa sáng với cú vô-lê cực kì hiểm hóc đánh bại thủ thành Raya. Sau bàn thua thứ hai, Arsenal buộc phải vùng lên tấn công. Phút 68, sau pha xử lí bước 1 gọn gàng, Kai Havertz đã tung cú dứt điểm cận thành nhưng không thể đánh bại thủ thành Hermansen.

Arsenal liên tục gây sức ép ở hành lang 2 cánh nhưng gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Leicester. Chưa kể, thủ thành Hermansen đã cản phá nhiều cơ hội ăn bàn của "Pháo thủ".

Tuy vậy, với sức ép cực lớn, cuối cùng Arsenal đã nâng tỉ số lên 3-2 ở phút bù giờ thứ tư. Từ cú đá phạt góc của Saka, Trossard đã dứt điểm ở góc xa, đưa bóng chạm chân cầu thủ Leicester khiến thủ thành Hermansen không thể cứu thua.

Không dừng lại, ở phút bù giờ thứ chín, Arsenal còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa từ pha phản công nhờ công của Kai Havertz. Bàn thắng của Havertz ở những giây cuối cùng của trận đấu đã đánh dấu chấm hết cho nỗ lực của Leicester.

Bùng nổ với 2 bàn thắng khó tin trong thời gian bù giờ, Arsenal đã giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 4-2. Với chiến thắng này, "Pháo thủ" đã tạm vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng và hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Man City về chỉ số phụ.

chelsea-1727574106.jpg
Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea cũng giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trong trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Stamford Bridge. Trong chiến thắng của Chelsea, Cole Palmer đã thể hiện màn trình diễn đỉnh cao với cú poker. Trong khi đó, 2 bàn thắng của đội khách được ghi do công của Rutter và Baleba. Sau trận thắng này, Chelsea sẽ tiếp Gent ở Conference League vào giữa tuần tới trước khi đối đầu Nottingham Forest vào vòng tiếp theo.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2024-2025:

Ngày 28/9:

18h30: Newcastle 1-1 Man City 

21h00: Arsenal 4-2 Leicester City              

21h00: Brentford 1-1 West Ham

21h00: Chelsea 4-2 Brighton       

21h00: Everton 2-1 Crystal Palace             

21h00: Nottingham 0-1 Fulham

23h30: Wolverhampton 1-2 Liverpool    

Ngày 29/9:

20h00: Ipswich Town - Aston Villa          

22h30: Man United - Tottenham            

Ngày 1/10:

02h00: Bournemouth - Southampton

bxh-pre-1727574106.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-6-premier-league-2024-2025-arsenal-va-chelsea-cung-gianh-tron-3-diem-a38225.html