Trước vòng 3 V.League 2024-2025: Tâm điểm tại sân Pleiku

Vòng 3 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra với trận cầu tâm điểm giữa Hoàng Anh Gia Lai và Thép Xanh Nam Định trên sân Pleiku. Ngoài ra, những cặp đấu đáng chú ý khác cũng rất được chờ đợi với trận Thể Công Viettel gặp Quy Nhơn Bình Định, Quảng Nam và SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An gặp Hà Tĩnh, sau cùng là trận muộn nhất vòng giữa Công An Hà Nội gặp Becamex Bình Dương.

Cặp đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Thép Xanh Nam Định trên sân Pleiku được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League 2024-2025. Không chỉ có vậy, đây còn là trận đấu được sắp xếp sớm nhất tại vòng 3 bởi Nam Định còn bận rộn với Lịch thi đấu tại AFC Champions League 2 khi gặp Bangkok United trên sân nhà Thiên Trường vào ngày thứ Tư tuần sau (ngày 2/10).

Hoàng Anh Gia Lai đang đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận thắng thuyết phục. Đoàn quân của huấn luyện viên Lê Quang Trãi đã ghi được 6 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Hai chiến thắng của đội bóng phố Núi hiện tại vẫn chưa thể nói lên được nhiều điều bởi họ chỉ đánh bại những đội bóng tập trung cho mục tiêu trụ hạng là Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An. Cuộc đối đầu với Nam Định được xem là thước đo chuẩn cho mục tiêu và tham vọng của Hoàng Anh Gia Lai trong cuộc hành trình ở mùa giải năm nay.

hagl-namdinh2023-24-05-1727493011.jpg
Hoàng Anh Gia Lai gặp Nam Định là trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League 2024-2025

Trái với Hoàng Anh Gia Lai có khởi đầu suôn sẻ, Nam Định tỏ ra chậm chạp hơn ở màn xuất phát khi để thua 0-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau đó họ cũng chỉ thắng tối thiểu 1-0 trước Quảng Nam ở vòng 2 trên sân nhà Thiên Trường. Dù có khởi đầu chật vật, nhưng Nam Định được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhất là khi Nguyễn Xuân Son được thi đấu với tư cách là cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài. Với tính chất hấp dẫn của trận cầu đáng xem này, nhiều khả năng cả 2 đội sẽ hướng đến những mục tiêu rõ ràng đó là chiến thắng.

Ngay sau trận sớm nhất của vòng 6 diễn ra, Thể Công Viettel sẽ đối đầu với đương kim á quân là Quy Nhơn Bình Định trên sân Mỹ Đình. Đây được coi là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có thể giành chiến thắng khi gặp đối thủ đã không còn lực lượng mạnh là Bình Định do các trụ cột đã ra đi trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Thể Công Viettel đang có 4 điểm và xếp vị trí thứ năm, trong khi đội khách đứng áp chót mà chưa có điểm nào. Rất có thể, đội bóng áo lính sẽ tiếp tục giữ vững thành tích bất bại kể từ đầu mùa.

Trên sân Hòa Xuân, trận derby xứ Quảng - Đà giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu mà Quảng Nam được coi là đội “chủ nhà”. Trận derby Quảng - Đà cũng rất cân bằng khi lực lượng của 2 đội không được đánh giá cao và cả 2 đội cũng đều hướng đến mục tiêu trụ hạng ở mùa này.

Trận derby xứ Nghệ giữa Sông Lam Nghệ An gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại là trận cầu diễn ra trong bối cảnh trái ngược giữa 2 đội. Trong khi Sông Lam Nghệ An chật vật khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một trong 2 đội bóng còn xót lại tại V.League mùa này vẫn giữ thành tích toàn thắng. Với phong độ thăng hoa trong 2 trận vừa qua, rất có thể Hà Tĩnh sẽ rời sân Vinh với ít nhất 1 điểm trong tay.

Trận cầu giữa TP.HCM gặp Hà Nội cũng đáng chú ý bởi cả 2 đội đều đạt thứ hạng cao ngay ở mùa trước. Với lợi thế được chơi trên sân nhà Thống Nhất, “Chiến hạm đỏ” không chỉ vừa chơi ổn định trong suốt thời gian dài từ mùa trước cho đến nay mà họ còn có phong độ nhỉnh hơn khi có thành tích 1 thắng và 1 hòa sau 2 trận đầu tiên.

tphcm-1727493011.jpg
TP.HCM có thể giành điểm trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC

Trong khi đó, Hà Nội FC đang gặp phải vài vấn đề sau thất bại trước Thể Công Viettel ở trận derby Thủ đô. Cơ hội giành điểm của thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương là rất sáng khi họ sở hữu hàng thủ chơi tốt từ mùa trước và điều quan trọng hơn cả là họ giữ chân thành công thủ môn Patrik Lê Giang.

Trận cầu đáng chú ý còn lại là cuộc đối đầu giữa Công An Hà Nội gặp Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. Sức hút của trận cầu này đến không chỉ là về lực lượng đội hình của 2 đội mạnh như nhau mà còn là màn đấu trí giữa 2 chiến lược gia tên tuổi Mano Polking (Công An Hà Nội) và Hoàng Anh Tuấn (Bình Dương). Đội khách có sự khởi đầu tốt khi có được 4 điểm và tạm đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Công An Hà Nội đang khát khao giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2024-2025. Đây cũng là một trong những trận đấu được đánh giá là cân tài cân sức như nhiều cặp đấu khác tại vòng 3.

vleague-2024-2025-vong-3-1726842672.jpg

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-3-vleague-2024-2025-tam-diem-tai-san-pleiku-a38211.html