Tottenham nguy cơ tổn thất lớn về lực lượng ở chuyến làm khách Man United

Trước chuyến làm khách của Man United ở vòng 6 Premier League 2024-2025, Ban huấn luyện và người hâm mộ của Tottenham đã đón tin không vui về lực lượng liên quan đến đội trưởng Son Heung-min.

Tâm điểm vòng 6 Premier League 2024-2025 là đại chiến giữa Man United và Tottenham trên sân Old Trafford. Trước trận đấu này, cả Man United và Tottenham đều khởi đầu khá chật vật ở Premier League mùa này với cùng 7 điểm sau 5 vòng đấu, hiện đang đứng thứ 10 và 11 trên Bảng xếp hạng. Cả 2 đều rất cần chiến thắng ở vòng 6 để tạo nên sức bật trong cuộc đua tốp 4.

Tuy nhiên, với hàng công kém hiệu quả, "Quỷ đỏ" được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở màn tiếp đón Tottenham. Không chỉ vậy, Man United còn bị đặt dấu hỏi lớn về bản lĩnh ở những trận đấu lớn. Ở Premier League mùa trước, họ là đội có kết quả thi đấu tệ nhất khi đối đầu các đối thủ trong nhóm “Big 6” (giành 6 điểm/10 trận).

dai-chien-1727490235.jpg
Tâm điểm vòng 6 Premier League là đại chiến giữa Man United và Tottenham

Mùa này, ở trận đầu tiên gặp đối thủ trong nhóm “Big 6”, Man United đã dễ dàng để thua Liverpool 0-3 ngay tại sân nhà Old Trafford. Với lối chơi chưa được cải thiện đáng kể, không dễ để huấn luyện viên Ten Hag đòi lại món nợ trước Tottenham, đội bóng đã thắng cả 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Phía đội bóng Bắc London đang đối diện nguy cơ không có sự phục vụ của đội trưởng Son Heung-min. "Ngôi sao" người Hàn Quốc sẽ tiếp tục được đội ngũ y tế của Tottenham đánh giá trong buổi tập ngày hôm nay (28/9) và cũng là buổi tập cuối cùng của Tottenham trước chuyến viếng thăm Manchester. Sau buổi tập này, huấn luyện viên Ange Postecoglou sẽ đánh giá và quyết định liệu tuyển thủ Hàn Quốc có tham dự trận đại chiến hay không.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu giữa 2 đội tại Old Trafford, huấn luyện viên Postecoglou nói: “Có thể nói rằng, các chàng trai của tôi đang khá mệt mỏi nhưng họ vẫn sẵn sàng cho trận đấu sắp tới, ngoại trừ Son Heung-min. Tôi nghĩ vấn đề của Son Heung-min không quá tệ”.

“Son Heung-min muốn tham gia tập luyện vào ngày mai và chúng tôi sẽ theo dõi trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi còn 1 ngày nữa để chờ đợi và quyết định với cậu ấy”, huấn luyện viên Postecoglou cho biết thêm.

chay-dua-1727490235.jpg
Son Heung-min đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục ở chuyến làm khách Man United

Bên cạnh vấn đề chấn thương, tương lai của Son Heung-min cũng đang được người hâm mộ Tottenham đặc biệt quan tâm. Đội trưởng Hàn Quốc gần đây thừa nhận không có bất kì cuộc đàm phán gia hạn nào dù hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa.

Tuy nhiên, Tottenham cũng không lo mất Son Heung-min vì họ có quyền tự động kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm với đội trưởng của câu lạc bộ. Trong khi đó, huấn luyện viên Postecoglou cũng nhấn mạnh ông rất muốn giữ chân "ngôi sao" 32 tuổi này.

“Tôi không phải là người có tiếng nói quyết định nhưng ý kiến của tôi trong việc này cũng rất quan trọng. Tôi rất hài lòng với những gì Son Heung-min thể hiện và dẫn dắt đồng đội, vì vậy, hi vọng cậu ấy sẽ ở lại câu lạc bộ thêm một thời gian nữa”, Postecoglou chia sẻ.

Nếu Son Heung-min không thi đấu trước Man United, huấn luyện viên Postecoglou có thể trao cơ hội ra mắt chính thức cho tiền đạo 17 tuổi - Mikey Moore. Ở trận gặp Coventry tại vòng 3 League Cup vừa qua, Timo Werner được xếp đá thay Son Heung-min ở cánh trái nhưng không hiệu quả.

premier-league-vong-6-1727431967.jpg
Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2024-2025

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tottenham-nguy-co-ton-that-lon-ve-luc-luong-o-chuyen-lam-khach-man-united-a38210.html