Rodri nghỉ thi đấu hết mùa giải, Kevin de Bruyne chưa bình phục chấn thương

Trước thềm trận đấu tại vòng 6 Premier League 2024-2025, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City lên tiếng thừa nhận Rodri phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, trong khi Kevin de Bruyne cũng chưa phục hồi chấn thương và có thể sẽ vắng mặt cho tới hết kì nghỉ quốc tế tháng 10.

Rodri là nhân tố quan trọng của Man City, sau khi chuyển đến năm 2018 với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ lúc bấy giờ khoảng 80 triệu Euro. Năm mùa qua, anh ghi 26 bàn qua 257 trận, đoạt 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 1 Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn, 1 Siêu Cúp Anh, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Guardiola từng nhiều lần ca ngợi Rodri là tiền vệ trụ hay nhất thế giới.

nghi-thi-dau-1727487988.jpg
Rodri phải nghỉ thi đấu hết mùa giải sau ca phẫu thuật điều trị chấn thương

Tuy nhiên, Rodri chấn thương nghiêm trọng và phải rời sân giữa hiệp 1 trong trận hòa Arsenal 2-2 ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Theo hãng thống kê Opta, Man City chỉ thua 11% số trận mà Rodri thi đấu, trung bình giành 2,36 điểm mỗi trận. Còn khi thiếu tiền vệ người Tây Ban Nha, tỷ lệ này tăng lên 24% và họ chỉ giành 2,04 điểm mỗi trận.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Newcastle ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Guardiola cho biết, Rodri đã phẫu thuật dây chằng chéo trước và sụn chêm, phải nghỉ thi đấu hết mùa 2024-2025. "Chúng tôi nhận tin tồi tệ nhất có thể, nhưng đó là bóng đá. Đôi khi, thật không may, điều đó lại xảy ra. Chúng tôi ở đây để hỗ trợ Rodri. Hãy phục hồi tốt, từng bước, và chúng tôi phải tiếp tục khi không có Rodri", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Huấn luyện viên Guardiola cho biết, Ilkay Gundogan, Mateo Kovacic và John Stones đều có thể thay thế Rodri, nhưng không loại trừ khả năng tăng cường tiền vệ phòng ngự ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025. Nhà cầm quân 53 tuổi cũng nhấn mạnh không cầu thủ Man City nào có phẩm chất tương tự Rodri nên đội bóng phải giải quyết vấn đề bằng lối chơi tập thể.

Ông Guardiola nói thêm: "Chúng tôi phải thi đấu với tư cách là tập thể và tìm cách chiến thắng trong nhiều tháng mà không có cầu thủ quan trọng nhất. Chúng tôi mạnh mẽ hơn khi còn Rodri, Nathan Ake hay Oscar Bobb (những người đều đang chấn thương). Không ai muốn chấn thương, nhưng đó là một phần của bóng đá. Chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc và sẽ tìm ra giải pháp".

chan-thuong-1727487988.jpg
Kevin de Bruyne có thể sẽ vắng mặt cho tới hết kì nghỉ quốc tế tháng 10

Ngoài Rodri, Man City còn mất Kevin De Bruyne ở chuyến làm khách tại St. James' Park hôm nay. Trước đó, Kevin de Bruyne đã dính chấn thương háng ở trận hòa Inter Milan tại Champions League hôm 18/9, qua đó khiến anh bỏ lỡ 2 trận kế tiếp của Man City, bao gồm hòa 2-2 Arsenal và thắng 2-1 Watford. người hâm mộ The Citizens rất hi vọng tiền vệ người Bỉ sẽ trở lại ở chuyến làm khách của Newcastle vào thứ Bảy nhưng điều đó không thể xảy ra.

Trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, De Bruyne sẽ không tham dự trận Newcastle, thậm chí, sẽ vắng mặt cho tới hết kì nghỉ quốc tháng 10. Nó có nghĩa De Bruyne dự kiến tái xuất vào ngày 20/10 trong chuyến viếng thăm Wolves.

Khi được phóng viên hỏi về khả năng ra sân của De Bruyne ở trận gặp Newcastle, huấn luyện viên Pep Guardiola nói: “Không. Có lẽ cậu ấy không thể chơi trước kì nghỉ quốc tế”.

premier-league-vong-6-1727431967.jpg
Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2024-2025

Kim Ngân (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/rodri-nghi-thi-dau-het-mua-giai-kevin-de-bruyne-chua-binh-phuc-chan-thuong-a38207.html