Hóa chất Đức Giang Lào Cai tranh hạng 5 giải Bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á 2024

Thắng Saipa Club của Iran với tỷ số 3-0 trong trận xếp hạng 5-8, Hóa chất Đức Giang Lào Cai giành vé vào chơi trận tranh hạng 5 giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 đang diễn ra tại Nakhon - Thái Lan.

Đại diện của Việt Nam khởi đầu không tốt khi để Saipa Tehran dẫn trước đến 8/0 đầy bất ngờ khiến huấn luyện viên Phạm Văn Long sớm phải sử dụng quyền hội ý để chấn chỉnh cách thi đấu của các học trò. Ngay sau đó, câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai ghi một dây 11 điểm (11/8) để lấy lại thế trận.

hcdg-1-1727449463.jpg
Thắng câu lạc bộ Saipa Club của Iran 3-0 trong trận xếp hạng 5-8, Hóa chất Đức Giang Lào Cai giành vé vào chơi trận tranh hạng 5

Tú Linh, Bích Thủy cùng Samoilenko bắt đầu tìm lại cảm giác bóng và duy trì lợi thế dẫn điểm cho Hóa chất Đức Giang Lào Cai trong phần lớn thời gian sau đó. Chiến thắng trong set 1 thuộc về Hóa chất Đức Giang Lào Cai với tỷ số 25/16.

Sau khởi đầu vất vả ở set đấu đầu tiên, câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai dần kiểm soát lại tình hình. Họ sớm vươn lên dẫn trước 10/3, với những tình huống ghi điểm liên tiếp của Tú Linh và Samoilenko. Đại diện Iran thi đấu có phần rời rạc, thiếu tính đột biến trong các pha dứt điểm.

Thế trận ngày càng dễ dàng hơn cho đội bóng của huấn luyện viên Phạm Văn Long. Không có quá nhiều tình huống đôi công đến từ cả hai đội trong set đấu này. Câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai vươn lên dẫn 2-0 sau thắng lợi cách biệt 25/11.

hcdg-1727449470.jpg
Đối thủ của Hóa chất Đức Giang Lào Cai trong trận tranh hạng 5 sẽ là đội bóng tới từ Philippines

Set đấu thứ ba chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số đến từ hai đội bóng. Cách biệt điểm số luôn được duy trì ở mức tối thiểu xuyên suốt thời gian thi đấu. Các cầu thủ Saipa Tehran như bừng tỉnh sau thất bại chóng vánh ở set trước đó. Những miếng đánh chiến thuật dần được cải thiện, đi kèm với hiệu suất cao.

Bên phía Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Bích Thủy và Tú Linh tiếp tục là 2 mũi nhọn ghi điểm chính của đội. Cùng với sự giúp sức của ngoại binh Samoilenko, Hóa chất Đức Giang Lào Cai đã bứt phá mạnh mẽ ở nửa cuối set đấu và giành chiến thắng 27/25.

Chung cuộc, câu lạc bộ Hóa Chất Đức Giang Lào Cai giành chiến thắng 3-0 (25/16, 25/11, 27/25) để giành quyền với chơi trận tranh hạng 5 giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, gặp đội bóng tới từ Philippines - một trận đấu rất được mong đợi.

Trong trận đấu này, ngoại binh Elena người Nga là cây ghi điểm tốt nhất với 20 điểm. Hai tuyển thủ quốc gia là Tú Linh và Bích Thủy cũng ghi dấu ấn với lần lượt 13 và 11 điểm.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoa-chat-duc-giang-lao-cai-tranh-hang-5-giai-bong-chuyen-cac-cau-lac-bo-chau-a-2024-a38199.html