Hội nghị Huấn luyện viên quần vợt khu vực ITF tại Đà Nẵng

Sáng 27/9, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) tổ chức Hội nghị Huấn luyện viên khu vực ITF 2024 tại thành phố Đà Nẵng. Đây là sự kiện quan trọng diễn ra 2 năm/lần, quy tụ gần 200 huấn luyện viên từ 27 quốc gia trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á.

Hội nghị có sự tham dự của ông Jonathan Stubbs - cán bộ phát triển ITF và ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch VTF. Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh: Sự kiện này không chỉ là cơ hội để giới thiệu vẻ đẹp của Đà Nẵng mà còn là dịp để Việt Nam khẳng định vị thế trong cộng đồng quần vợt quốc tế.

quocky-1727434466.jpg
Ông Nguyễn Quốc Kỳ phát biểu tại Lễ khai mạc

Đây không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ kiến thức mà còn là cơ hội để các huấn luyện viên nâng cao nghiệp vụ, cập nhật các xu hướng mới trong lĩnh vực quần vợt.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Jonathan Stubbs cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cập nhật kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm giữa các huấn luyện viên, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường quan hệ ngoại giao.

hlv-1727434386.jpg
Rất đông huấn luyện viên tham dự Hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của 15 diễn giả quốc tế, bao gồm các chuyên gia nổi tiếng đến từ: Croatia, Italy, Australia và nhiều quốc gia khác. Nội dung thảo luận sẽ tập trung vào phát triển kỹ thuật và chiến thuật, cũng như ứng dụng công nghệ tiên tiến trong huấn luyện và tâm lý học trong quần vợt.

Hội nghị dự kiến diễn ra trong 3 ngày và sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của quần vợt tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò của hợp tác quốc tế trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và đào tạo huấn luyện viên. Qua sự kiện này, các huấn luyện viên không chỉ được cập nhật kiến thức mà còn xây dựng mối quan hệ gắn bó hơn trong cộng đồng quần vợt châu Á.

Bảo Kim

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoi-nghi-huan-luyen-vien-quan-vot-khu-vuc-itf-tai-da-nang-a38193.html