Vận động viên Malta bơi 140km trong 60 giờ

Vận động viên siêu bền của Malta và nhà hoạt động biển sạch - Neil Agius - đã bơi khoảng 140km trong hơn 60 giờ xung quanh Malta và Gozo.

malta-1727427011.jpg
Vận động viên Neil Agius (giữa) sau khi hoàn thành chặng bơi 140km

Cuộc bơi nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giữ biển sạch này đã lập một kỷ lục thế giới mới - hiện đang chờ được phê chuẩn bởi Hiệp hội Bơi nước biển mở Thế giới.

Agius khởi hành từ Vịnh Ghadira - Mellieha, vào ngay sau 9 giờ sáng ngày 21/9, và ông chạm đất ngay trước 10 giờ tối ngày 23/9 sau khi đội của ông ngày càng lo lắng về sự an toàn của ông trong điều kiện thời tiết xấu, bầu trời có cơn mưa, dòng chảy mạnh, gió và sóng biển ngày càng tăng. Ông trông kiệt sức nhưng được cổ vũ bởi tiếng hò reo của hàng trăm người ủng hộ đã tập trung chứng kiến màn kết thúc của thử thách “Đảo nhỏ, Bơi lớn”. Một đội y tế đã chờ trên đất liền, giúp ông đắp chăn ấm để đưa nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường.

Ông đã bơi theo chiều kim đồng hồ xung quanh Malta và Gozo. Sau 52 giờ bơi liên tục, ông đã vượt qua kỷ lục thế giới trước đó mà chính ông đã lập vào năm 2021 khi bơi từ Linosa đến Malta với khoảng cách 125,7km. Agius đã buộc phải từ bỏ một nỗ lực lập kỷ lục mới vào năm ngoái ở Tây Ban Nha sau khi ông bị một nhóm lớn sứa châm chích bao vây.

Mai Anh (Malta Independent)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/van-dong-vien-malta-boi-140km-trong-60-gio-a38185.html