Rakhimova "phục thù" thành công

Vào thứ Ba (ngày 24/9), Kamilla Rakhimova đã dẫn trước 6-5 trong hiệp 3, trận chung kết vòng loại trước Kimberly Birrell và chỉ cần 3 điểm nữa là giành vé vào vòng đấu chính giải China Open lần đầu tiên. Tuy nhiên, tay vợt người Úc đã bứt phá ngoạn mục, đánh bại Rakhimova với tỷ số 4-6, 6-2, 7-6(2) đầy tiếc nuối.

single-women-open-china-2024-1-1727423576.jpg
Kamilla Rakhimova tại vòng đấu hôm thứ Năm (ngày 26/9). Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Rakhimova không phải chờ đợi lâu để "phục thù". Chấn thương chân của Emma Raducanu đã mở ra cơ hội vào vòng đấu chính cho một tay vợt may mắn (lucky loser) và Rakhimova là người được chọn. Trong vòng đầu tiên, đối thủ của cô không ai khác chính là Birrell. Ngày 26/9, Rakhimova đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng 6-2, 6-4 để tiến vào vòng 2 gặp hạt giống số 5 - Zheng Qinwen.

Việc 2 tay vợt đối đầu 2 lần trong cùng một giải đấu là điều bất thường - nhưng bất thường đến mức nào? Và việc người thua ở trận đấu đầu tiên lật ngược thế cờ như Rakhimova đã làm trong tuần này phổ biến ra sao?

Trận đấu giữa Rakhimova và Birrell tại vòng 1 ở Bắc Kinh là lần thứ hai trong năm nay, một cặp đấu ở vòng loại được tái hiện ở vòng đấu chính. Tại Cleveland, Ana Bogdan đã đánh bại Greet Minnen một lần ở vòng loại thứ hai, sau đó một lần nữa ở vòng 2 của vòng đấu chính.

Không ngạc nhiên khi hầu hết các trận tái đấu này diễn ra trong 1 hoặc 2 vòng đầu tiên của vòng đấu chính, 4 trận diễn ra ở vòng tứ kết. Trường hợp hiếm hoi nhất xảy ra tại Canberra 2005, khi Ana Ivanovic đánh bại Melinda Czink 6-1, 6-3 ở vòng loại cuối cùng. Czink đã vào vòng đấu chính với tư cách là một "kẻ thua cuộc may mắn".

Lý Linh (Theo WTA)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/rakhimova-phuc-thu-thanh-cong-a38181.html