Cơ thủ Quốc Hoàng được chọn vào đội tuyển châu Á

Với những thành tích tốt đạt được trong thời gian vừa qua, cơ thủ Pool số 1 Việt Nam - Dương Quốc Hoàng - đã được huyền thoại Pool thế giới - Efren Reyes - chọn vào đội hình tuyển châu Á dự giải mang tên ông diễn ra từ ngày 15 đến 18/10 tại Phillippines.

Nhằm tôn vinh huyền thoại Pool thế giới người Philippines - Efren Reyes - Matchroom quyết định tổ chức giải Reyes Cup 2024 giữa 2 đội tuyển châu Á và châu Âu với thể thức thi đấu giống như giải Mosconi Cup giữa 2 đội châu Âu và châu Mỹ. Cuộc đối đầu giữa các "ngôi sao" 2 châu lục sẽ diễn ra trong 21 ván đấu, trong đó có các thể loại đánh đơn, đánh đôi, đồng đội. Đội nào thắng 11 ván đấu trước sẽ là đội thắng chung cuộc.

Matchroom công bố 2 suất đặc cách cuối cùng của pool 9 bi Reyes Cup hôm 26/9, với Quốc Hoàng cho đội châu Á và Francisco Sanchez Ruiz của châu Âu. Reyes Cup 2024 diễn ra từ 15-18/10 tại Manila (Philippines), lần đầu được tổ chức, giữa đội châu Á và châu Âu, và mỗi bên có 5 suất dự.

qh-1727424021.jpeg
Dương Quốc Hoàng nhận suất dự Reyes Cup

Mỗi đội tuyển gồm có 5 cơ thủ, trong đó có 3 suất chính thức được trao cho các cơ thủ có thành tích tốt nhất trong năm. Năm kỳ thủ châu Á dự giải gồm 3 suất chính thức dựa trên thành tích trong năm 2024, là Johann Chua (Philippines), Aloysius Yapp (Singapore) và Ko Pin Yi (Đài Loan), cùng 2 suất đặc cách cho Carlo Biado (Phillipines) và Quốc Hoàng. Ba suất chính của châu Âu thuộc về Joshua Filler (Đức), Eklent Kaci (Albania) và Mickey Krause (Đan Mạch), cùng 2 suất đặc cách cho Jayson Shaw (Anh) và Ruiz (Tây Ban Nha).

Theo CEO Emily Frazer của Matchroom Multi Sports chia sẻ, huyền thoại Efren Reyes rất mong muốn có 1 cơ thủ Việt Nam vào danh sách đội châu Á dự giải. Và ông đã quyết định chọn Dương Quốc Hoàng vì anh đang là cơ thủ Việt Nam có xếp hạng WNT cao nhất.

Khi được tin được nhận suất đặc cách cuối cùng, Dương Quốc Hoàng cảm thấy vui mừng . Anh chia sẻ: “Tôi không thể tin nổi! Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Đại diện cho nước nhà thi đấu ở đấu trường thế giới là vinh dự mà tôi rất tự hào. Tôi cũng sẵn sàng đấu với những cơ thủ mạnh nhất châu Âu".

Reyes Cup là giải tri ân Efren Reyes, với thể thức giống Mosconi Cup - giải đấu giữa châu Âu và Mỹ. Reyes Cup 2024 sẽ có tổng cộng 21 trận, từ đánh đơn lẫn đôi, mỗi trận đánh đến 5 ván thắng. Đội nào giành 11 trận thắng trước sẽ đăng quang.

Efren Reyes 70 tuổi, vô địch pool 9 bi thế giới năm 1999 và 8 bi năm 2004, nổi tiếng với lối đánh sáng tạo, thiên về biểu diễn, nên được gọi là "Phù thủy". Ông dự kiến sẽ sang Việt Nam đánh biểu diễn tại Hanoi Open, khởi tranh ngày 8/10.

Vào ngày 9/10 tới đây, huyền thoại được gọi là “Phù thủy” trong giới Billiards Pool thế giới - Efren Reyes - cũng sẽ tới Hà Nội trong vai trò khách mời danh dự của Hanoi Open Pool 2024. Lúc đó, ông sẽ trao đổi với cơ thủ Việt Nam có biệt danh là "Hoàng sao" nhiều hơn về sự chuẩn bị của đội châu Á cho mùa đầu tiên của giải đấu mang tên ông.

Kim Hồng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/co-thu-quoc-hoang-duoc-chon-vao-doi-tuyen-chau-a-a38178.html