Lorenzo Finn solo giành huy chương vàng nội dung Xe đạp đường trường trẻ thế giới

Tay đua Lorenzo Finn của Italia đã giành chiến thắng nội dung Xe đạp đường trường dành cho nam trẻ tại Giải vô địch thế giới năm 2024 ở Zurich, sau vụ tai nạn đau lòng của đương kim vô địch Albert Philipsen.

Nội dung Xe đạp đường trường dành cho nam trẻ có lộ trình 127,3km với 4 vòng lặp lại ở khu vực có nhiều dốc cao tại Zurich. Đồng thời, thời tiết mưa gió gây khó khăn cho cuộc đua và đã có một số vụ tai nạn xảy ra ở phần đầu.

Thay vì phong cách điển hình của các đội tuyển không mạnh là cử các tay đua tấn công ngay từ đầu để tạo thành một nhóm tách tốp, đội Đan Mạch đã lập tức thiết lập một tốc độ dữ dội, khiến các tay đua yếu tự rớt lại. Từ đó, số lượng đoàn đua tranh chấp ít đi và toàn là những chân đạp mạnh mẽ.

albert-1727422969.jpeg
Albert Philipsen không thể bảo vệ ngôi vô địch vì tai nạn

Khi cuộc đua gần đến nửa chặng đường, một nhóm khoảng 15 tay đua mạnh bứt tốp ra đi. Tuy nhiên, đương kim vô địch người Đan Mạch Albert Philipsen không hài lòng với tình hình này và tiếp tục cố gắng duy trì tốc độ cao khi vào 65km cuối.

Sau đó là những màn phản công “thoát xiềng xích” của những đối thủ mạnh. Lorenzo Finn phát pháo để đi một mình tầm 30km cuối nhưng lập tức bị Philipsen, Hector Alvarez của Tây Ban Nha và Sebastian Grindley của Anh đuổi bắt vào.

finnn-1727422935.jpeg
Lorenzo Finn một mình lao về đích

Nhóm sau trở nên hỗn loạn khi tay đua vừa vô địch cá nhân tính giờ trẻ thế giới Paul Seixas của Pháp bị kẹt và vùng vẫy dữ dội. Tuy nhiên, các tay đua Đan Mạch và Italia đã không cho anh cơ hội để thoát đi.

Trong khi đó, nhóm đầu tiếp tục có sự phân hoá khi 3 tay Lorenzo Finn, Philipsen và Grindley loại bỏ mọi đối thủ để bứt đi. Nhưng tầm 23km cuối, đương kim vô địch Philipsen đang rất tràn trề cơ hội giành chiến thắng bỗng gặp nạn phải bỏ cuộc.

finn-1727423026.jpeg
Tay đua Lorenzo Finn giành huy chương vàng

Tận dụng thời cơ này, Lorenzo Finn tấn công đi solo. Grindley không đủ sức bám theo nên đợi Alvarez lên rồi hợp sức rượt đuổi. Tuy nhiên, khoảng cách đã là 1 phút khi vào tầm 15km cuối và liên tục giãn khi về đích.

Kết quả, tay đua người Italia đã một mình ung dung cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 57 phút 5 giây, hơn người về nhì Grindley đến 2 phút 5 giây.

Minh Thư (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lorenzo-finn-solo-gianh-huy-chuong-vang-noi-dung-xe-dap-duong-truong-tre-the-gioi-a38173.html