Trước vòng 6 Serie A 2024-2025: Ngôi đầu dễ đổi chủ

Vòng 6 Serie A mùa giải 2024-2025 diễn ra với một số trận đấu đáng chú ý khi AC Milan có trận đá sớm gặp Lecce, sau đó, Udinese gặp Inter Milan. Ngoài ra, Juventus đến làm khách trên sân của Genoa và Napoli tiếp đón Monza trên sân nhà.

Sau 5 vòng đầu tiên của Serie A mùa 2024-2025, vị trí trong tốp 3 đội đứng đầu có sự xáo trộn khi đứng đầu bất ngờ thay lại chính là Torino khi họ có 11 điểm, trong khi đội nhì bảng là Napoli vừa cầm hòa Juventus ở vòng trước và đứng thứ ba là Udinese. Tuy nhiên, thứ hạng của các đội có thể sẽ tiếp tục bị thay đổi khi khoảng cách giữa các đội ở nhóm đầu bảng không có nhiều chênh lệch.

Mở đầu cho loạt trận tại vòng 6 Serie A là cuộc đối đầu giữa AC Milan gặp Lecce trên sân San Siro. Sau quãng nghỉ FIFA Days hồi đầu tháng này, Rossoneri có bước chuyển biến tích cực khi giành 2 trận thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng quan trọng trước Inter Milan với tỷ số 2-1 trong trận Derby della Madonnina chính thức thứ 240.

Với việc chỉ phải tiếp đón đội đứng thứ 17 là Lecce, đây được xem là cơ hội rất thuận lợi để đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Fonseca có thể nghĩ đến việc giành 3 điểm trên sân nhà. Họ cũng giành 2 trận thắng liên tiếp với tổng cộng 5 bàn vào lưới của Lecce trong 2 lần đối đầu gần nhất tại sân San Siro. Lần gần nhất Lecce đánh bại Milan cũng diễn ra cách đây 18 năm về trước. Nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ nào xảy ra nếu Rossoneri chơi đúng sức và họ cũng sẽ hướng đến mục tiêu cạnh tranh ở nhóm đầu bảng.

inter-milan-1727411700.jpg
Inter có phong độ không tốt trong thời gian gần đây thi đấu trên sân của Udinese tại vòng 6 Serie A

Inter Milan đến làm khách trên sân Bluenergy của Udinese. Trước trận đấu này, cả hai đội đều có chung cảnh ngộ khi đều phải đón nhận thất bại ở vòng 5. Inter lại có thành tích thi đấu sân khách không tốt từ đầu mùa khi đều bị các đối thủ dưới cơ là Genoa và Monza cầm hòa trong 2 trận sân khách đầu tiên.

Udinese trở lại với vị thế của đội bóng tầm trung khi vừa thua AS Roma 0-3 trên sân Olimpico ở vòng trước, nhưng với việc được trở về sân nhà ở vòng 6 (nơi họ có 4 trận thắng liên tiếp) thì đây được dự báo sẽ là chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” với đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi.

Cuộc đối đầu giữa Genoa gặp Juventus trên sân Luigi Ferraris cũng là trận đấu đáng chú ý bởi “Lão bà” đang có thành tích phòng ngự ấn tượng khi chưa để thủng lưới bàn nào tại Serie A mùa này sau 5 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu mang đến nhiều thách thức cho thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta khi họ để hòa 3 trận liên tiếp tại Serie A. Ngoài ra, Bianconeri cũng không thể đánh bại Genoa trong 3 trận đối đầu gần nhất. Đây có thể là trận đấu mà “Lão bà” có thể khó tiếp tục nối dài chuỗi trận giữ sạch lưới khi Genoa là một đối thủ khó chịu với lối chơi phòng ngự chắc chắn mỗi khi gặp những đội bóng lớn.

juventus-1727411700.jpg
Juventus giữ sạch lưới sau 5 trận đầu tiên của mùa giải 2024-2025

Ngoài 3 trận đấu sớm nhất của vòng 6, những trận cầu còn lại cũng đáng được chờ đợi khi Torino đang đứng đầu bảng sẽ tiếp đón Lazio đang xếp thứ tám, AS Roma gặp Venezia trên sân nhà Olimpico và Napoli tiếp đón đội đứng áp chót Bảng xếp hạng là Monza.

serie-a-vong-6-1727423543.jpg
Lịch thi đấu vòng 6 Serie A 2024-2025

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-6-serie-a-2024-2025-ngoi-dau-de-doi-chu-a38167.html