Giải Marathon Đất Sen hồng góp phần quảng bá du lịch tỉnh Đồng Tháp

Giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp năm 2024, với chủ đề “Tiên phong - Bứt phá” sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/10 tại thành phố Cao Lãnh. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch và thể thao nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh của tỉnh Đồng Tháp.

Năm nay, giải dự kiến thu hút khoảng 10.000 vận động viên tham gia (tăng hơn 3.000 vận động viên so với năm 2023), nên chất lượng, tính cạnh tranh được nâng tầm. Ngoài ra, điểm mới của giải là tất cả cự ly thi đấu đều xuất phát trên đường Ngô Thì Nhậm, về đích tại Quảng trường Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh). Về cung đường chạy được điều chỉnh mới, vận động viên sẽ được trải nghiệm thú vị khi chạy qua Khu Di tích Nguyễn Sinh Sắc - nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời chinh phục đỉnh cầu Cao Lãnh... Khi tham gia thi đấu, các vận động viên sẽ được trải nghiệm không gian trong lành với những cung đường chạy được Hiệp hội Marathon và chạy đường dài quốc tế chứng nhận đạt tiêu chuẩn.

dat-xen-hong-1727409157.jpg
Ảnh minh họa

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết: “Qua 2 lần tổ chức, giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp đã trở thành giải đấu uy tín, có sức lan tỏa và nhận được sự ủng hộ, yêu thích của đông đảo người dân các tỉnh, thành trong nước, quốc tế. Vận động viên đến tham gia giải hiện nay không đơn thuần về chuyên môn và thành tích thi đấu, mà vấn đề trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc trưng của vùng Đất Sen hồng, thưởng thức ẩm thực, những sản phẩm của các làng nghề được chú trọng. Tiếp nối thành công đó, ở giải năm nay, ngoài việc phát huy vai trò của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, Ban Tổ chức kết hợp quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh; tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, trải nghiệm và khám phá phong cảnh tại Đồng Tháp”.

Hiện nay, công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ về chuyên môn của giải đã được các đơn vị thành viên Ban Tổ chức triển khai đảm bảo theo kế hoạch. Cung đường chạy đã được bộ phận chuyên môn, chuyên gia của Hiệp hội Marathon và chạy đường dài quốc tế khảo sát, đo đạt chuẩn hóa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp phối hợp xây dựng các phương án bố trí số lượng các khu vực chăm sóc y tế, điểm tiếp nước theo sơ đồ đường chạy; phương án phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự tại các chốt; rà soát các điểm lưu trú để đảm bảo phục vụ cho vận động viên đến tham gia. Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp sẽ phối hợp các ngành chức năng liên quan kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở ăn uống và thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Cao Lãnh, góp phần đảm bảo an toàn cho vận động viên về dự giải.

sen-hong-1727409188.jpg
Ảnh minh họa

Những ngày qua, các thông tin tuyên truyền, giới thiệu về giải đấu được đăng tải liên tục trên trang Fanpage Đất Sen hồng Marathon 2024, Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp... và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Yotube... thu hút nhiều bạn bè trong nước và quốc tế quan tâm.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thực hiện các pa-nô, băng-rôn tuyên truyền tại các trục đường chính của thành phố Cao Lãnh và các cung đường chạy của giải; Phối hợp bố trí các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại điểm thi đấu; Giới thiệu, hướng dẫn các đoàn vận động viên các điểm tham quan, du lịch thông qua các tờ rơi, cẩm nang du lịch...

Với sự tập trung chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Đất Sen hồng chào đón vận động viên và gia đình đến tham dự giải. Đồng thời khám phá những khu du lịch mang đậm nét văn hóa miền Tây sông nước, trải nghiệm ẩm thực đa dạng của xứ sở Sen hồng và con người Đồng Tháp hiền hòa, mến khách...

Lê Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-marathon-dat-sen-hong-gop-phan-quang-ba-du-lich-tinh-dong-thap-a38163.html