Giám đốc Điều hành tiết lộ mục tiêu của Man United trong 3 năm tới

Chia sẻ với báo giới, ông Omar Berrada - Giám đốc Điều hành Man United - khẳng định, câu lạc bộ đủ sức trở lại đỉnh cao tại Premier League trong 3 mùa giải tới.

Trước khi bước vào mùa giải 2024-2025, tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã cải tổ mạnh mẽ Ban lãnh đạo của Man Utd. Ngoài Giám đốc Thể thao Dan Ashworth, "Quỷ đỏ" còn bổ nhiệm Giám đốc Điều hành Omar Berrada - người từng thành công với vai trò tương tự ở Man City.

Cùng với đó, Man United đã chi hơn 200 triệu euro cho chuyển nhượng trong phiên chợ hè vừa qua. Ngoài ra, huấn luyện viên Erik Ten Hag cũng được giữ lại với bản hợp đồng ít nhất tới mùa hè 2026. Dù vậy, Man United đang khởi đầu mùa giải 2024-2025 rất khó khăn.

chat-vat-1727405931.jpg
Man United khởi đầu chật vật ở mùa giải năm nay

Cụ thể, Man United đang tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi chỉ giành 7 điểm sau 5 trận, qua đó, đứng thứ 11 Premier League. Trận hòa 1-1 trước Twente tại Europa League hôm 26/9 đã là trận đấu thứ hai liên tiếp mà “Quỷ đỏ” không biết mùi chiến thắng.

Dù Man United đang có khởi đầu chậm ở mùa giải năm nay, tuy nhiên trong vai trò được ví là kiến trúc sư trưởng, Omar Berrada khẳng định đã lên kế hoạch đưa Man United trở lại đỉnh cao trong vòng 3 năm với mục tiêu giành chức vô địch Premier League. Ông đánh giá đây là mục tiêu hợp lí nhằm hướng tới lễ kỉ niệm 150 năm thành lập câu lạc bộ.

Kế hoạch này của Omar Berrada được gọi là “Dự án 150”, đã được phổ biến tới đội ngũ huấn luyện của Man Utd. Cựu lãnh đạo Man City không lên kế hoạch dài hạn vì lo ngại cổ động viên Man United thiếu kiên nhẫn.

“Đó không phải kế hoạch 10 năm. Cổ động viên sẽ cạn kiên nhẫn nếu lên kế hoạch dài như vậy. Kế hoạch trong 3 năm được đánh giá là phù hợp.

Sẽ không thực tế nếu nghĩ rằng chúng tôi có thể chơi tốt như Man City chỉ trong 1 năm. Nếu để mọi người kì vọng quá lớn, họ sẽ rất thất vọng. Vấn đề ở đây là lộ trình để mọi người thấy rằng chúng tôi đang tiến bộ từng ngày.

giam-doc-1727405931.jpg
Giám đốc Điều hành Omar Berrada khẳng định, Man United trở lại đỉnh cao Premier League trong 3 năm tới

Tôi nghĩ, lễ kỉ niệm 150 năm ngày thành lập câu lạc bộ vào năm 2028 là cột mốc quan trọng. Nếu lộ trình của chúng tôi mang tới kết quả tốt ở thời điểm đặc biệt này, mọi người sẽ rất vui mừng.

Thực sự, không dễ để nhanh chóng đưa Man Utd trở thành đội bóng hàng đầu thế giới. Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là cạnh tranh chức vô địch Premier League và thách thức ngôi vương Champions League. Đó là mục tiêu của một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới”, Giám đốc Điều hành Omar Berrada của Man United chia sẻ.

Tuy nhiên, trước những vấn đề đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag đang phải đối mặt, nhiều người đánh giá kế hoạch 3 năm giành chức vô địch Premier League của "Quỷ đỏ" không sát với thực tế.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giam-doc-dieu-hanh-tiet-lo-muc-tieu-cua-man-united-trong-3-nam-toi-a38158.html