Nguyễn Đình Bắc - cầu thủ tiềm năng của Bóng đá Việt Nam

Lần thứ hai chỉ trong ít ngày, huấn luyện viên Polking dành nhiều lời khen ngợi tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc, sau trận thắng tưng bừng với tỷ số 5-0 trước câu lạc bộ Lion City Sailors (Singapore) trên sân vận động Hàng Đẫy. Thậm chí, nhà cầm quân người Brazil còn tiên lượng, những gương mặt trẻ như Đình Bắc và Văn Đô… chính là thế hệ kế cận đầy tiềm năng của đội tuyển Việt Nam.

vff-17-1-1727401383.jpg
Đình Bắc từng bị "say nắng" khi nhận được quá nhiều lời khen buộc huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn phải chấn chỉnh

Đình Bắc từng khiến không ít người hâm mộ phải trầm trồ với bàn thắng đẹp mắt ghi vào lưới đội tuyển Nhật Bản tại ASIAN Cup 2023. Chân sút xứ Nghệ trưởng thành tại câu lạc bộ Quảng Nam được huấn luyện viên Phillippe Troussier dành nhiều ưu ái, xem như học trò ruột và liên tục trao cơ hội thử sức ở đội tuyển Việt Nam. Nhưng bẵng đi một thời gian, đặc biệt sau khi ông thầy người Pháp chia tay thì Đình Bắc không còn xuất hiện trong các đợt tập trung đội tuyển. Một phần vì chấn thương, nhưng cũng có những chuyện rắc rối ở hậu trường khiến huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn giận tới mức không muốn nhìn mặt và đưa Đình Bắc xuống tập cùng đội trẻ.

Tuổi trẻ bồng bột và cũng rất dễ ảo tưởng, lóa mắt bởi những lời khen ngợi. Đình Bắc nhanh nhẹn, đặc biệt có sở trường đi bóng tốc độ và dứt điểm tốt, dù thể hình có chút thua thiệt so với các cầu thủ khác. Không chỉ huấn luyện viên Troussier hay hiện tại là ông thầy Mano Polking nhìn thấy tiềm năng của chân sút mới bước qua tuổi 20 mà cả huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn cũng biết rất rõ về cậu học trò từng được chính ông dìu dắt nên rất hà tiện những lời khen dù vẫn thường động viên Đình Bắc không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân.

hlv-polking-khen-dinh-bac-du-doan-con-tien-xa-o-doi-tuyen-viet-nam-db-2-copy-1727372832-800-width740height531-1727401236.jpg
Huấn luyện viên Mano Polking phấn khích với chiến thắng 5-0 trước Lion City Sailors và dành nhiều lời khen cho Đình Bắc

Dông dài về Đình Bắc vì vẫn có cảm giác ái ngại thay vì vui mừng với Đình Bắc khi liên tục được khen ngợi. Trong trận đấu với Lion City Sailors tại Giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á 2024-2025, Đình Bắc thi đấu trọn vẹn và ghi được 1 bàn thắng đẳng cấp từ cú sút đầy quyết đoán ngay trước vạch 16m50. Huấn luyện viên Mano Polking liên tục xoa đầu tiền đạo trẻ và dành rất nhiều lời khen ngợi trong phòng họp báo. Trận trước, dù câu lạc bộ Công an Hà Nội để thua Thanh Hóa tại vòng 2 V.League, nhưng Đình Bắc vẫn được khen thi đấu năng nổ và dẫn nhịp tốt trên hàng tấn công.

Cậu ấy tập luyện chăm chỉ, sút bóng tốt và nhanh nhẹn. Tôi tin Đình Bắc sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai và sẽ là thế hệ tiếp theo ở đội tuyển Việt Nam…”, huấn luyện viên Polking dự báo. Một trận đấu có thể coi là hoàn hảo của Công an Hà Nội và cả huấn luyện viên Polking với những toan tính chính xác và hiệu quả để bóp nghẹt lối chơi của đối thủ, được ví như đội tuyển Singapore thu nhỏ với những "ngôi sao" đắt giá nhưng hoàn toàn lép vế trước những gương mặt trẻ như: Đình Bắc, Văn Đô, Tuấn Dương, Thành Long… và cả sự xuất thần của Leo Artur trong vai trò “đóng thế” tiền đạo Alan Grafite với cú hat-trick ấn tượng.

u22-1727402186.jpg
Trong dịp FIFA Days tháng 9, Đình Bắc được huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi lên đội tuyển U22 tham dự giải giao hữu ở sang Trung Quốc

Trên sân vận động Hàng Đẫy tối 27/9 còn có cả huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik. Sẽ không ngạc nhiên, trong đợt tập trung dịp FIFA Days tháng 10 tới, Đình Bắc sẽ trở lại đội tuyển khi đang có phong độ tốt trong những trận đấu gần đây. Hy vọng, chân sút trẻ của Công an Hà Nội sẽ nắm bắt được cơ hội và không còn bị “say nắng” bởi những lời khen ngợi, tán dương như trước.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguyen-dinh-bac-cau-thu-tiem-nang-cua-bong-da-viet-nam-a38155.html