Huấn luyện viên Mano Polking hết lời ca ngợi Đình Bắc

Trong trận đấu đối đầu giữa Công an Hà Nội và Lion City Sailors (Singapore) trong khuôn khổ giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á 2024-2025, huấn luyện viên Mano Polking đã có những chia sẻ thú vị khi cho biết, chiến thắng lần này sẽ là tín hiệu tốt cho những thay đổi tích cực của Công an Hà Nội trong các trận đấu sắp tới.

Tối 26/9, lượt trận thứ hai bảng B Giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á - Shopee Cup 2024-2025 đã chứng kiến trận đấu đầy kịch tính và bất ngờ giữa Công an Hà Nội và Lion City Sailors FC. Trước đối thủ được đánh rất cao, Công an Hà Nội đã có màn “thị uy” sức mạnh tuyệt đối khi giành lấy chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-0 trên sân nhà, qua đó giúp đội bóng này vươn lên dẫn đầu bảng B sau 2 trận toàn thắng. Đây được xem là một kết quả quan trọng giúp Công an Hà Nội tìm lại phong độ thi đấu sau những khởi đầu không như mong đợi ở các trận đấu vừa qua.

Huấn luyện viên Mano Polking bày tỏ sự hài lòng về tỷ số 5-0 khi nhấn mạnh rằng toàn đội đã có một lối chơi và chiến thuật tốt, đặc biệt ông Polking dành lời khen ngợi cho Đình Bắc, cầu thủ tạo nên bàn thắng thứ hai trong trận: "Đình Bắc là một cầu thủ rất nhanh nhẹn, với khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân. Cậu ấy luôn nỗ lực và chăm chỉ trên sân tập, đó là lý do tôi tin rằng Bắc sẽ có bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Hôm nay, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng có mặt để theo dõi trận đấu, tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai".

polking1-1727383842.jpeg
Huấn luyện viên Mano Polking hết lời ca ngợi Đình Bắc

Đặt biệt, ông Polking dành lời khen ngợi có cánh cho cầu thủ số 10 - Leo Artur - ngoại binh lập cú hat-trick góp phần tạo nên chiến thắng tuyệt đối cho Công an Hà Nội: “Leo và Đình Bắc không được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Alan - một trung phong chủ lực với khả năng dứt điểm và chơi bóng bổng tuyệt vời. Mặc dù Leo không phải là một tiền đạo thực thụ, chúng tôi đã sắp xếp chiến thuật để tận dụng tối đa khả năng của cậu ấy. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những cầu thủ sở hữu tốc độ và khả năng chiếm lĩnh khoảng trống tốt như Lê Văn Đô. Tuy nhiên, sự trở lại của Alan vẫn là điều mà chúng tôi rất mong chờ. Chúng tôi tin rằng qua từng trận đấu, toàn đội sẽ tiến bộ và ngày càng chơi tốt hơn”.

Đánh giá về kết quả trận đấu, nhà cầm quân người Brazil cũng chia sẻ niềm vui: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này đặc biệt là trận đấu với một đối thủ mạnh. Đây là tín hiệu tích cực và cũng là sự chuẩn bị hoàn hảo sau 2 trận đấu vừa qua tại V.League. Toàn đội đã tuân thủ chiến thuật, chơi đúng với kế hoạch đã đề ra, điều đó giúp chúng tôi tin vào những thay đổi tốt hơn của đội trong các trận kế tiếp”.

Ông Polking cũng nhấn mạnh quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận này: "Chúng tôi đã rất nỗ lực trong các buổi tập, phân tích kỹ lưỡng các chiến thuật và đưa ra chỉ dẫn chi tiết cho các cầu thủ về cách sắp xếp đội hình, tổ chức hệ thống phòng ngự. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận này, với Filip đóng vai trò tổ chức lối chơi. Chiến thắng này không chỉ mang lại sự tự tin cho toàn đội mà còn cho cá nhân Filip".

cahn-1727384433.jpg
Công an Hà Nội toàn thắng 2 trận đầu tiên tại ASEAN Club Championship

Qua những chia sẻ của huấn luyện viên Mano Polking, có thể thấy rằng, chiến thắng này không chỉ mang lại niềm vui cho câu lạc bộ Công an Hà Nội, mà còn là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Đây không chỉ là động lực để toàn đội tiếp tục cố gắng, thi đấu tốt hơn trong những trận đấu sắp tới tại V.League, mà còn là cơ hội để các cầu thủ trẻ như Leo Artur và Đình Bắc khẳng định bản thân mình trong tương lai gần.

Nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-5, huấn luyện viên Aleksandar Rankovic thừa nhận, câu lạc bộ Lion City Sailors đã vỡ trận trước sức công phá của đội chủ nhà. Chia sẻ sau trậh đấu, ông Aleksandar Rankovic bày tỏ: "Chúng tôi không mong đợi tỷ số thế này, sau bàn đầu tiên chúng tôi vẫn thi đấu chắc chắn, nhưng từ bàn thứ hai trở đi, mọi thứ đã đi chệch quỹ đạo. Chúng tôi nhận quá nhiều bàn thua quá dễ dàng, tinh thần toàn đội đã đi xuống. Công an Hà nội chơi như một tập thể gắn kết, tôi đánh giá rất cao tinh thần toàn đội thay vì nhận xét bất kỳ cá nhân nào".

Về mục tiêu của câu lạc bộ Singapore, nhà cầm quân người Serbia từ chối trả lời vì khó khăn về lực lượng: "Trước mắt chúng tôi còn 3 trận, nhưng lực lượng đội bóng chưa được đảm bảo. Các cầu thủ phải tham dự giải đấu quốc tế, chưa kể cũng đá AFC Champions League. Tôi chưa thể trả lời câu hỏi về mục tiêu đội bóng tại giải đấu này".

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-mano-polking-het-loi-ca-ngoi-dinh-bac-a38145.html