Bích Tuyền cán mốc 100 điểm ở giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Tay đập hàng đầu của làng Bóng chuyền nữ Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền - đang chơi vô cùng thăng hoa khi chính thức cán mốc 100 điểm ở giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 sau trận tứ kết gặp Hóa chất Đức Giang Lào Cai. Bích Tuyền cũng là vận động viên đầu tiên chạm mốc 100 điểm ở giải đấu này.

bich-tuyen-1727360570.jpg
Tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền đang chơi vô cùng thăng hoa khi chính thức cán mốc 100 điểm ở giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Theo thống kê từ Ban Tổ chức giải, tổng số điểm mà Bích Tuyền ghi được sau trận tứ kết của giải vừa tròn 100 điểm. Ở 2 trận đấu đầu tiên vòng bảng gặp NEC Red Rockets (Nhật Bản) và Monolith Sky Risers (Philippines), Bích Tuyền đều ghi được 24 điểm. Đến trận đấu cuối cùng ở bảng B với Saipa Club (Iran), đối chuyền quê Vĩnh Long bùng nổ với 27 điểm.

Trong trận derby Việt Nam ở tứ kết, đội trưởng của LPB Ninh Bình có 25 lần lập công trong đó có 22 điểm tấn công, 2 điểm chắn bóng và 1 cú phát bóng ăn điểm trực tiếp để đưa đội nhà vào bán kết của giải. 

Đây là trận đấu mà Bích Tuyền hoàn toàn cho thấy được sự áp đảo so với những người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến. Trước hàng chắn với những Trần Thị Bích Thủy cùng hai "sếu vườn" cao trên 1m90: Lý Thị Luyến và Elena Samoilenko, tay đập sinh năm 2000 vẫn dễ dàng hóa giải bài toán khó bằng những cú đập rất uy lực nhưng cũng không kém phần hiểm hóc của mình.

Gần như cứ mỗi khi vào đà, Bích Tuyền chắc chắn sẽ mang về điểm số cho LPB Ninh Bình. Cô cũng dẫn đầu danh sách ghi điểm của trận đấu này, xếp sau lần lượt là Warisara Seetaloed (14 điểm), Samoilenko (13 điểm) và Lê Thanh Thúy (11 điểm).

Nguyễn Thị Bích Tuyền đang đạt phong độ rất cao trong năm 2024. Ở cấp độ câu lạc bộ, Bích Tuyền giúp LPB Ninh Bình khép lại Chặng 1 giải vô địch Bóng chuyền quốc gia trong top 3, vô địch Cúp Hoa Lư, giành ngôi Á quân Cúp Hùng Vương và Cúp VTV9 - Bình Điền. 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, đối chuyền 24 tuổi là cây ghi điểm số 1 của đội, trực tiếp giúp Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup, làm nên lịch sử với vị trí thứ ba giải thế giới FIVB Challenger Cup, Á quân SEA V.League và VTV Cup, đồng thời gặt hái được rất nhiều danh hiệu cá nhân đáng chú ý.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bich-tuyen-can-moc-100-diem-o-giai-bong-chuyen-cac-cau-lac-bo-nu-chau-a-2024-a38137.html